(เพิ่มเติม) นายกฯ ย้ำไม่ยืดตำแหน่ง-ไม่ค้านยุติบทบาทการเมืองหากนำมาซึ่งความสงบของประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday April 22, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องการยุติบทบาททางการเมืองของคนในตระกูลชินวัตรตามที่มีกระแสข่าวออกมา แต่ยืนยันว่าไม่ยืดติดกับตำแหน่ง หากเป็นความต้องการของประเทศและนำมาซึ่งความสงบก็พร้อมจะให้ความร่วมมือ
"ดิฉันไม่ได้ยึดติด ถ้าเป็นความต้องการของประเทศ ที่สำคัญสิ่งนั้นต้องนำมาซึ่งความสงบ และเป็นกติกาที่ทุกคนยอมรับ ดิฉันไม่มีเงื่อนไขใดๆ ไม่อยู่ในสภาวะที่ต้องมาตั้งเงื่อนไขซึ่งกันและกัน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ ประชาชนและประเทศเจ็บปวดมามาก จึงต้องการให้ประเทศหลุดพ้นจากปัญหานี้ เพราะประเทศเสียหายมามากและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศ เพราะถ้ายิ่งเราไม่รีบกลับไปสู่กฎกติกา จะยิ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม และอาจจะส่งผลกระทบหนักไปถึงเศรษฐกิจปีหน้า เพราะหากระยะยาวยิ่งไม่มีการเลือกตั้ง ไม่มีรัฐบาลใหม่ จะยิ่งทำให้งบประมาณล่าช้า เพราะขณะนี้ก็ล่าช้ามากว่า 6 เดือนแล้ว และอาจจะส่งผลต่อโครงการลงทุนใหม่ๆ อาจจะส่งผลกระทบในปี 58 ด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องให้ทุกคนหันหน้ามาช่วยกันแก้ปัญหา ซึ่งสิ่งที่จะทำได้คือเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้ง การทำประชามติ ที่มีผลทำให้ทุกฝ่ายยอมรับ

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ยังประกาศว่าจะเดินหน้าขัดขวางการเลือกตั้งนั้น นายกฯ กล่าวว่า "ขอถามกลับไปยังคุณสุเทพว่า ถ้าหากเรารักประเทศ แต่เรายังขัดขวางกันทุกวัน แล้วประเทศจะเดินหน้าไปอย่างไร"

ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนช่วยกันปรับคนละนิดคนละหน่อย ถ้าทุกคนยังคงตั้งมั่นหรือมีความขัดแย้ง ก็จะไม่สามารถหลุดพ้นการแก้ไขปัญหาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ