เลือกตั้ง'57: ปชป.ไม่ส่งตัวแทนหารือกกต.-พรรคการเมืองหลัง"อภิสิทธิ์"ยกเลิกเข้าร่วม

ข่าวการเมือง Tuesday April 22, 2014 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคประชาธิปัตย์กลับลำไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมเวทีการประชุมระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อหารือกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ ยกเลิกการเดินทางมาเข้าร่วมการหารือในครั้งนี้ จึงมีเพียงตัวแทนจาก 58 พรรคเข้าร่วมได้เริ่มการหารือในช่วงบ่ายของวันนี้

นายอภิสิทธิ์ โพสต์หนังสือที่ส่งถึงประธาน กกต.ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ถึงสาเหตุที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากได้มีการหารือเป็นการภายในกับ กกต.แล้ว และมีความเห็นร่วมกันว่าการเข้าร่วมประชุมของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัย ดังนั้นหัวหน้าพรรค ปชป.และผู้แทนจึงไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม พรรคปชป.พร้อมจะให้ความร่วมมือในกระบวนการพิจารณาประเด็นการกำหนดวันเลือกตั้ง ดังนั้นจึงขอให้ทาง กกต.ได้จัดส่งรายงานการหรือและแสดงความคิดเห็นของพรรคการเมืองต่างๆในวันนี้ ให้แก่พรรคปชป.เพื่อประกอบการพิจารราการให้ความเห็นของพรรคต่อ กกต.ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการเปิดการหารือในวันนี้ทางพระพุทธะอิสระได้นำมวลชนมารวมตัวที่บริเวณถนนหน้าโรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม เพื่อขอนำป้ายที่มีข้อความว่า"คนไทยจะไม่ไปเลือกตั้ง จนกว่าจะปฏิรูป"มาติดบริเวณภายในห้องประชุมก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ