ผบ.ตร.รับย้าย"คำรณวิทย์"เป็น ผบช.ภ.5 ให้"พล.ต.ท.สุเทพ"สลับมาคุม บช.น.

ข่าวการเมือง Thursday April 24, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวยอมรับว่า ได้เสนอให้โยกย้ายพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) และสลับให้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.น.แทน ซึ่งเป็นไปตามความเหมาะสม
"ได้เสนอให้มีการแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนจริง เป็นการปรับย้ายในจังหวะที่มีตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง จึงมีการขยับ และเป็นไปเพราะความเหมาะสม"ผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเนื่องจาก พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ที่จะเกษียนอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีผลให้ตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่างลง ผบ.ตร) จึงเสนอแต่งตั้งตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.แทนตำแหน่งที่ว่างทันที โดยจะมีการแต่งตั้งโยกสลับหมุนเวียนระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งปรากฎชื่อ พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ของ พล.ต.ท.เอกรัตน์ และแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ7) ขึ้นเป็นแพทย์ใหญ่ (สบ8)

อนึ่ง กำหนดนัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้เหมาะสมในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก่อนจะนำรายชื่อที่ผ่านการเห็นชอบเสนอบรรจุเข้าเป็นวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันที่ 30 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ