"อภิสิทธิ์"-ผบ.สส.เห็นพ้องการเมืองจากนี้เข้าช่วงเปราะบาง-หนุนทางออกปท.

ข่าวการเมือง Monday April 28, 2014 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ถึงการนำเสนอแนวทางในการหาทางออกให้แก่ประเทศว่า จากที่ได้หารือร่วมกันเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในขณะนี้ต่างมีความเป็นห่วงและเห็นตรงกันว่าสถานการณ์ในช่วงระยะเวลาจากนี้ไปจะเป็นสถานการณ์ที่เปราะบาง และยังมองภาพได้ไม่ชัดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทิศทางใด

ทั้งนี้ ได้อธิบายถึงแนวคิดที่เป็นหลักการสำคัญในการเสนอทางเลือกหรือหาคำตอบให้แก่สังคม และได้อธิบายถึงแนวทางในการทำงานต่อไป เช่น การเดินสายไปพบกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวันพรุ่งนี้(29 เม.ย.) จากนั้นจะเดินสายพบปะกับกลุ่มต่างๆ เพื่ออธิบายแนวคิดและนำมาสู่การนำเสนอทางออกต่อไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้สนับสนุนต่อแนวทางที่ตนกำลังดำเนินการ คือ ต้องการจะเห็นฝ่ายต่างๆ ช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ และเห็นว่าความพยายามในการดำเนินการใดๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ถือว่าเป็นสิ่งที่สมควรจะทำ โดยปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ต่างเห็นตรงกันว่าเป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมืองต้องมีส่วนในการแก้ไขปัญหาเป็นสำคัญ

"ท่าน(ผบ.สส.)ยืนยันว่า ในส่วนของกองทัพยึดมั่นในการปฏิบัติภารกิจตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นสำคัญ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ