นายกฯ หนุน"อภิสิทธิ์"เหมาะสมที่สุดพูดคุย"สุเทพ"หาทางออกประเทศ

ข่าวการเมือง Monday April 28, 2014 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ว่าพร้อมเปิดโอกาสที่จะมีการพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังอยู่ในช่วงเดินสายพูดคุยกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ
"หากเรื่องใดถือว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อประเทศรัฐบาลก็ยินดีพูดคุยกับทุกๆ คน แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีการนัดหมายกับคุณอภิสิทธิ์อย่างเป็นทางการ ส่วนรายละเอียดการถ่ายทอดสด คงต้องขอดูอีกครั้งก่อน" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ควรจะให้เวลากับนายอภิสิทธิ์ในการเดินหน้าพูดคุยกับทุกฝ่ายต่างๆ ให้เต็มที่ และหากเป็นไปได้อยากให้มีการพุดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ด้วย เพระเชื่อว่านายอภิสิทธิ์มีความเหมาะสมที่สุดที่จะพูดคุยกับนายสุเทพกว่าหลายๆ คน

ส่วนกรณีที่พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานคณะรัฐบุคคล มีแนวคิดที่จะร่างพระบรมราชโองการขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงลงพระปรมาภิไธยแก้วิกฤติประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่จะไปพูดได้ว่าจะกระทำได้หรือไม่ แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ค่อนข้างอ่อนไหวส่วนจะถึงเวลาที่สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ต้องพึ่งพระบารมีหรือไม่นั้น พระบาทสทมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันอยู่เหนือการเมือง ต้องเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องแก้ไข และต้องระวังไม่ให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

นอกจากนี้ ในส่วนการนัดหมายพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 30 เม.ย.นี้เบื้องต้นได้พุดคุยกับนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.แล้ว และยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุนการทำหน้าที่ของกกต. ส่วนเรื่องของกำหนดการเลือกตั้งที่ออกมา ทางรัฐบาลยึดตามกกต.เป็นหลักและขึ้นกับผลการหารือกับกกต.ด้วยว่า วันใดที่จะเหมาะสมในการจัดการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ