รองนายกฯ เยอรมนีเชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทย,ยันสานต่อความร่วมมือทุกด้าน

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2014 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิลส์ ชมิดจ์(Nils Schmid) รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังและเศรษฐกิจ รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย และภาคเอกชนไทย โดยยืนยันสานต่อความร่วมมือในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านพลังงานทางเลือก เช่น การแลกเปลี่ยนความรู้และความเชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มแก่อุตสาหกรรมพลังงานทางเลือก

ทั้งนี้ นายนิลส์ ชมิดจ์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในโอกาสเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของไทย และเห็นพ้องกับหลักการของนายกรัฐมนตรีถึงแนวทางการแก้ปัญหาว่าจะต้องเป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญภายใต้วิถีประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ความมีเสถียรภาพ และเป็นที่ยอมรับ

สำหรับรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก เป็นรัฐที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของเยอรมนี รองจากบาวาเรีย และโลเวอร์ แซกโซนี มีประชากรประมาณ 10 ล้านคน เป็น 1 ใน 4 พื้นที่ ที่กำหนดให้เป็น Four Motors for Europe ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ และมีการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในด้านการวิจัยและนวัตกรรม มีอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ก้าวหน้าและเป็นสาขาที่ไทยสนใจส่งเสริมความร่วมมือ โดยการเยือนไทยครั้งนี้เป็นหนึ่งในการเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐสัมพันธ์ของรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์กกับประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมและธุรกิจยานยนต์ รวมทั้งการพัฒนาฝีมือแรงงานของไทยโดยประยุกต์ใช้การศึกษาระบบทวิภาคี(Dual Education System)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ