สสปป.เปิดตัวเพจใหม่ ดึงแนวร่วมด้านสาธารณสุขทุกสายแสดงพลังปกป้องปชต.

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วีระ สิริประเสริฐ ประธานสมัชชาสาธารณสุขปกป้องประชาธิปไตยสมัชชาสาธารณสุขปกป้องประชาธิปไตย (สสปป.) เปิดเผยว่า ทาง สสปป.ได้เปิดเพจใหม่ เนื่องจากกังวลกับปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบันได้สร้างความแตกแยก ให้กับสังคมไทยเป็นอย่างมาก และนำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมาย และผิดหลักศีลธรรมอันดีงาม ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าจะทำให้ประเทศไทยต้องตกในห้วงความรุนแรงแบ่งฝ่าย และมีการใช้ความรุนแรงต่อกันลุกลามไปถึงระดับประชาชน

ดังนั้น หน่วยงานทางด้านสาธารณสุขและองค์กร วิชาชีพทางสาธารณสุขต่าง ๆ ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างเลือกข้าง และบางองค์กรถึงขั้นส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายและ จริยธรรม ขัดขวางพัฒนาการของกระบวนการประชาธิปไตย ที่ยอมรับไม่ได้มากที่สุดคือการขัดขวางการเลือกตั้ง ลิดรอนสิทธิในการปกครองตนเองของประชาชน

นพ.วีระ กล่าวว่า ทางกลุ่ม แพทย์ พยาบาล และบุคคลากรสาธารณสุขที่มีความนิยมในการปกครองระบอบประชาธิปไตยจึงได้รวมตัว กันเป็นสมัชชาสาธารณสุขปกป้องประชาธิปไตย เพื่อเป็นพลังด้านบวกให้กับสังคมไทย ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมแนวความคิดประชาธิปไตย เคารพสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพ และส่งเสริมการใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาชีพอย่างสร้างสรรค์ในการช่วย เหลือสังคมให้ผ่านพ้นวิกฤติความรุนแรงนี้ไปให้ได้ เพื่อเป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงออก แสดงความคิดเห็น ติดตามข่าว และศึกษาเรื่องราวปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้มีความเข้าใจและมีพลังรวมกันลุกขึ้นมาปกป้องการปกครองระบอบ ประชาธิปไตย และในอนาคตจะหมายรวมถึงการปฏิรูป การพัฒนาระบอบการปกครองของเราให้เป็นประชาธิปไตยที่มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป

"สมัชชาสาธารณสุขปกป้องประชาธิปไตย ตั้งใจจะเป็นศูนย์รวมบุคคลากรทางด้านสาธารณสุขทุกสาขาอาชีพรวมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร ทันตแพทย์ นักเทคนิคการแพทย์ สัตว์แพทย์ ผู้ช่วยทุกสาขาอาชีพ ไปจนถึงอาสาสมัครสาธารณสุขทุกรูปแบบ ที่ได้กลายเป็น "ประชาชนทนไม่ไหว" และอยากจะแสดงออกถึงพลังมวลมหาประชาชนของจริง พร้อมกับนำเสนอทางออกของประเทศ คือ การเดินหน้าสู่เลือกตั้งเพราะเป็นวิถีทางประชาธิปไตย และมีการปฏิรูปด้วยการพัฒนาระบอบการปกครองให้เป็นประชาธิปไตยที่มีคุณภาพที่ แท้จริง"นพ.วีระ กล่าว

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ