"บรรหาร"ช่วยลุ้น"อภิสิทธิ์"หาทางออกประเทศ แต่พร้อมเลือกตั้งหาก กกต.เดินหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2014 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวแสดงความเห็นหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าหารือเพื่อหาทางออกประเทศว่า ได้เอาใจช่วยนายอภิสิทธิ์ให้หาทางออกให้ได้ ซึ่งการพูดคุยวันนี้บางเรื่องก็เห็นตรงกัน แต่บางเรื่องก็ต้องดูกันต่อไป สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีแนวทางอะไร ตอนนี้ได้แต่ฟังก่อน และต้องดูเหตุการณ์ต่อไป

พรรคชาติไทยพัฒนา เห็นว่าแม้จะมีความห่วงใยสถานการณ์ความขัดแย้งในสังคมขณะนี้ แต่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหน้าที่เดินหน้าจัดการเลือกตั้ง หาก กกต.ไม่ทำ กกต.ก็ถูกฟ้องร้องได้

"พรรคฯ คงต้องฟังเสียง กกต.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร ถ้ากกต.เดินหน้าจัดการเลือกตั้งพรรคก็พร้อม ซึ่งถ้าเดินหน้าเลือกตั้ง กกต.ก็ต้องทำให้การเลือกตั้งเรียบร้อยด้วย ปัญหาเป็นหน้าที่ของ กกต.ต้องแก้ไข"นายบรรหาร ระบุ

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีความเห็นตรงกันว่าสถานการณ์ขณะนี้มีความขัดแย้งสูงมากและเปราะบาง โดยมีความห่วงใยว่าหากปล่อยให้ดำเนินต่อไปอย่างนี้จะมีความเสียหายมากตนจึงเสนอว่าแนวคิดที่รัฐบาล และ กกต.จะประกาศวันเลือกตั้งนั้นคงไม่ทำให้บ้านเมืองพ้นจากสภาพวิกฤติได้ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนามีความห่วงใยตรงกัน โดยเอาใจช่วย และพร้อมจะให้โอกาสหากมีแนวทางทางเลือกอื่นที่จะเป็นทางออกได้ เพราะหากเลือกตั้งโดยปัจจัยอื่นยังไม่เปลี่ยนก็ไม่น่าจะทำให้เกิดทางออกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ