"เฉลิม"สั่งรอง ผบ.ตร.เตรียมพร้อมรับมือ กปปส.ประกาศเคลื่อนไหวแตกหัก

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2014 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ได้สั่งการ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เตรียมพร้อมรับมือกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะประกาศการเคลื่อนไหวใหญ่ขั้นแตกหักในคืนวันพรุ่งนี้ แต่จะไม่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม
"อยากเห็นว่า นายสุเทพจะทำอย่างไรวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) ถ้าแตกหักก็แตกหัก"ร.ต.อ.เฉลิม กล่ว

ส่วนการหารือระหว่างรัฐบาลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้จะได้ข้อยุติในเรื่องวันเลือกตั้งหรือไม่นั้น ผอ.ศอ.รส. กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้ก้าวล่วงในเรื่องนี้เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้มอบหมายให้รับผิดชอบ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วการเมืองก็ต้องไปสู่การเลือกตั้ง ไปแนวทางอื่นไม่ได้ เพราะทั่วโลกไม่ยอมรับ ประเทศในอาเซียนกำลังลังเลว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น เพราะ 9 ประเทศเขาเรียบร้อยหมด พม่าก็ยกย่องนางอองซาน ซูจี เพราะมาจากการเลือกตั้ง แล้วประเทศไทยจะกลับไปสู่เผด็จการหรืออย่างไร

แนวทางการเลือกตั้งให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าจะเอาใครมาเป็นรัฐบาลแล้วปฏิรูปการเมือง จากนั้นจึงยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เป็นแนวทางที่เหมาะสม และหากจะมีคนคัดค้านการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีก็ต้องหารือกับฝ่ายทหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ