"สนธยา"ไม่ติดใจหากเลื่อนเลือกตั้ง พร้อมรับข้อเสนอ"อภิสิทธิ์"ก่อนพิจารณาท่าที

ข่าวการเมือง Wednesday April 30, 2014 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าพบนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล และ รมว.วัฒนธรรรม ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอแนวทางหาทางออกของประเทศ โดยใช้เวลาหารือประมาณ 45 นาที

นายสนธยา กล่าวภายหลังการหารือว่า พรรคพลังชลไม่เคยระบุว่าจะต้องเลือกตั้งภายในวันที่เท่าไหร่ โดยขณะนี้รอการพิจารณาร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรีกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะมีผลสรุปเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างไร จากนั้นพรรคร่วมรัฐบาลจะได้หารือ ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะต้องเลือกตั้ง หรือจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะยังไม่ทราบผลสรุปการเจรจาระหว่างกกต.กับนายกฯ

"พรรคพลังชลไม่ติดใจถ้าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพื่อรอให้ปัญหาคลี่คลาย และนำไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้ง ไม่ทำให้เกิดเป็นโมฆะซ้ำสอง โดยพร้อมพิจารณาข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ ก่อนจะกำหนดท่าทีต่อไป"

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากเดินสายพูดคุยกับหลายๆ ฝ่ายแล้วก็ขะนำความต้องการของพรรคการเมือง รัฐบาล คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) มาจัดทำเป็นข้อเสนอ ซึ่งจะทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันนี้ ยืนยันว่าการทำงานไม่มีการประวิงเวลา เพราะมีกรอบเวลาของหลายเรื่องที่เป็นตัวบังคับอยู่ ทั้งกรณีคดีความและการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ รวมถึงการที่จะมีการออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง หลังจากการหารือระหว่างรัฐบาลและกกต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ