*"สุเทพ"ลั่นสู้ 3 ขั้นสุดท้าย พิธีสัตยาธิษฐาน-ทำบุญใหญ่-เรียกคืนอำนาจอธิปไตย

ข่าวการเมือง Wednesday April 30, 2014 20:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศบนเวทีปราศรัยสวนลุมพินีว่า ต่อไปนี้จะเป็นการต่อสู้ขั้นสุดท้ายของมวลมหาประชาชน โดยจะกำหนดขั้นตอนการต่อสู้เป็น 3 ขั้นตอน

คือ 1.จะทำพิธีตั้งสัตยาธิษฐานในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล เพื่อทำความดีให้แก่แผ่นดิน ทุ่มเทชีวิตจิตใจเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินให้เป็นที่สำเร็จให้ได้ จึงขอเชิญชวนคนไทยมาชุมนุมใหญ่ใส่เสื้อสีเหลืองติดธงชาติแขวนนกหวีดร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บริเวณหน้าวัดพระแก้ว สนามหลวง ก่อนเวลา 17.00 น.เพื่อถวายพระพรชัยมงคล เครือข่ายต่าง ๆ ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดจะวางพานพุ่ม ณ พระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อประกาศความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก่อนจะตั้งสัตยาทิษฐานที่จะเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ขจัดขับไล่ผู้ที่คิดร้ายต่อบ้านเมืองให้พ้นไป และร่วมกันสรรหาคนดีที่ซื่อสัตย์สุจริตพร้อมทำประโยชน์ให้ประชาชนมาร่วมเป็นรัฐบาลนำพาประเทศไปสู่การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

2.จะจัดทำบุญประเทศครั้งใหญ่ขับไล่เสนียดจัญไรให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยในวันที่ 13 พ.ค.ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา และ 3.ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.เป็นต้นไปก็จะเริ่มปฏิบัติการใหญ่ร่วมกันของมวลมหาประชาชนในการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาสู่ประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญมาตรา 3 วรรค 1 และประเพณีการปกครองระบุชัดเจนว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของมวลชนชาวไทย ขณะนี้มีเหตุผลโดยชอบธรรมที่จะเรียกคืนอำนาจกลับมาจากคณะบุคคลที่เป็นทรราช โดยจะทำจนสำเร็จให้ได้ไม่ว่าจะใช้เวลาเท่าใด

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากเรียกคืนอำนาจอธิปไตยแล้ว เราจะตั้งรัฐบาลของประชาชนที่ปลอดจากนักการเมืองโดยสิ้นเชิง ต้องไม่มีการแทรกแซงจากพรรคการเมืองไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ไม่ว่าจะพรรคไหนทั้งสิ้น และในรัฐบาลนี้จะไม่มีแม้แต่คนของ กปปส.เข้าร่วมอยู่ด้วย พร้อมกันนั้นก็จะให้มีสภานิติบัญญัติของประชาชนเพื่อตรากฎหมายและแก้ไขกฎหมาย ร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อปฏิรูปประเทศตามเจคตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน

รัฐบาลและสภานิติบัญญัติของประชาชนจะต้องทำงานเพื่อเยียวยาปัญหาให้ประชาชนทันที เช่น จ่ายเงินให้ชาวนาภายใน 30 วัน ปฏิรูปประเทศพร้อมกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจเรียกความเชื่อมั่นของประชาคมโลกกลับคืนมา โดยจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือน รัฐบาลจะต้องไม่มีการสมยอมตามข้อเรียกร้องของฝ่ายทรราชที่จะนิรโทษกรรมหรือคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดมาใดๆ ทั้งสิ้น จากนั้น กปปส.ก็จะกลับไปอยู่ที่บ้าน เพื่อคอยควบคุมรัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชน

"ขอประกาศไม่ยินยอมเจรจากับคนชั่ว คนโกงชาติ โกงแผ่นดิน เป็นอันขาด ไม่ประณีประนอมกับโจรร้ายของแผ่นดิน ไม่เกรงใจทักษิณ และไม่กลัวทักษิณ ขอเดินหน้าขับไล่ยิ่งลักษณ์และสมุนบริวาร โค่นล้มระบอบทักษิณให้สิ้นซาก จะเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยด้วยมือของประชาชาน ไม่เชื่อถือพรรคการเมือง นักการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น...เราจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยก่อนที่จะไปเลือกตั้ง อย่างอื่นไม่ต้องมาเสนอ"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ