ปชป.ยันข้อเสนอ"อภิสิทธิ์"ไม่มีการต่อรองทางการเมือง ชี้เลือกตั้ง 20 ก.ค.ไม่ใช่ทางออก

ข่าวการเมือง Friday May 2, 2014 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) เวลา 09.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดเผยข้อเสนอในการหาทางออกประเทศที่สมบูรณ์ โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันถึงความต้องการของหลายฝ่ายที่อยากเห็นการปฏิรูป และเรียกร้องความเสียสละจากทุกฝ่ายเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป สาเหตุหลักเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าของมวลชน ไม่ให้มีการสูญเสียชีวิตของประชาชน และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงการเกิดการปฏิวัติรัฐประหาร พร้อมทั้งต้องการผลักดันการปฏิรูปให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายจับตาดูเนื้อหาข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมั่นใจว่าเนื้อหาสาระจะไม่มีการต่อรองทางการเมือง และไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว และจับตาดูท่าทีการตอบสนองจากฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะรัฐบาล หลังจากพรรคเพื่อไทยมีการตั้งแง่และยืนยันไม่รับข้อเสนอ ทั้งๆที่ยังไม่ทราบข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ พฤติกรรมดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่จะรักษาผลประโยชน์ของตนเอง ครอบครัวและพรรคการเมือง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไม่ได้เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้ง แต่รากฐานของปัญหาที่แท้จริงคือการที่รัฐบาลปล่อยให้มีการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมทั้งปัญหาการกระทำผิดกฎหมายที่มีมาโดยตลอด และการคุกคามองค์กรอิสระ ทั้งหมดเป็นสาเหตุสำคัญที่ประชาชนไม่ยอมรับ ดังนั้น ขอให้พรรคเพื่อไทยเข้าใจว่าการดันทุรังที่จะให้วันที่ 20 ก.ค.57 เป็นวันเลือกตั้ง ไม่ใช่ทางออกของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ