"เฉลิม" เชื่อ"ยิ่งลักษณ์"ลงเลือกตั้ง แม้"อภิสิทธิ์" ประกาศวางมือ

ข่าวการเมือง Friday May 2, 2014 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศวางมือทางการเมืองหากทุกฝ่ายรับข้อเสนอเพื่อเป็นทางออกของประเทศว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องไปทำแบบนายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน และขอเชียร์ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะหากไม่ลงเลือกตั้งก็จะส่งผลให้พรรคเพื่อไทยเสียความนิยมอย่างแน่นอน พร้อมเชื่อว่าการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค.นี้จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน
"เอาอะไรมาเปรียบเทียบพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกัน อ่านภาษานักการเมือง ผมไม่พูดในรายละเอียด ต้องมีปัญหาแต่ปัญหาอย่างไรเท่านั้น คุณเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ เป็นสถาบันการเมือง ผลิตนักการเมือง ผมก็เกิดจากประชาธิปัตย์ อยู่ ๆ หัวหน้าพรรคบอกไม่ลงเลือกตั้ง บอกว่าต้องปฏิรูป แล้วจะปฏิรูปอะไร กติกาที่ทำไว้ก็พวกคุณทำไว้ทั้งนั้น" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ควรไปให้เกียรติพรรคการเมืองพรรคหนึ่งพรรคใดมากกว่าพรรคการเมืองด้วยกัน เพราะการจดทะเบียนพรรคการเมืองตามรูปแบบกฎหมายต้องเหมือนกัน มีสมาชิกเหมือนกัน มีนโยบายที่ กกต. รับรอง เพราะฉะนั้นอย่าไปมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ดี เด่น ดัง กว่าพรรคอื่น ต้องมองว่าเท่ากันทุกพรรค อย่ามองว่าประชาธิปัตย์ไม่ลงแล้วการเลือกตั้งจะไม่แล้วเสร็จ หรือมองว่าประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งจะทำให้การเมืองไม่มีระบบระเบียบ ไม่เกี่ยว

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย ส่วนที่นายอภิสิทธิ์จะวางมือหรือไม่ ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล คงไปวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แต่ส่วนตัวลึก ๆ แล้วก็เสียดายเพราะนายอภิสิทธิ์อยู่ในสภาฯ ก็มีสีสันพอสมควร

ส่วนการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ช่วงวันที่ 13-15 พ.ค.นี้ ผอ.ศอ.รส. กล่าวว่า อะไรที่เกินกฎเกณฑ์กฎหมายทำไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ