"สุเทพ"ประกาศคืนพื้นที่ก.มหาดไทยไปรวมสวนลุมฯ ลั่นเตรียมรอทำงานใหญ่

ข่าวการเมือง Sunday May 4, 2014 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศคืนพื้นที่ที่กระทรวงมหาดไทยแล้ว หลังการเจรจาขอคืนพื้นที่จากพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) โดยนายสุเทพ พร้อมนำผู้ชุมนุมซึ่งเป็นกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ(สรส.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่กระทรวงมหาดไทยกลับไปรวมกับผู้ชุมนุมกปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี

โดยให้เหตุผลว่าการให้กลุ่ม สรส.ที่ชุมนุมอยู่ที่บริเวณกระทรวงมหาดไทยกลับไปรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี เพราะเตรียมจะทำงานใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเปิดกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ใครมาทำอะไรได้ตามใจชอบ และหลังจากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมกับตำรวจ ทหาร และกระทรวงมหาดไทยเพื่อตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่

รายงานข่าวระบุว่า วันนี้กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านจากทั่วประเทศนับหมื่นคนนัดหมายจะมาชุมนุมกันที่กรุงเทพฯ เพื่อร่วมทวงคืนกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นผลให้ ผบ.ตร.จำเป็นต้องมีการขอคืนพื้นที่จาก สรส. ซึ่งมีนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) เป็นแกนนำที่ดูแลพื้นที่กระทรวงมหาดไทยอยู่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้านกับมวลชนกปปส.และ สรส.

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ที่ปรึกษาคณะกรรมการ สรส. เปิดเผยว่า ในวันที่ 6-9 พ.ค.นี้ จะให้มวลชนเข้ามาทยอยเก็บของที่กระทรวงมหาดไทย จากนั้นในวันที่ 10 พ.ค. เจ้าหน้าที่ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย และ สรส.จะร่วมกันตรวจพื้นที่กระทรวงมหาดไทย และตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.จะส่งมอบพื้นที่ให้ทหารและตำรวจดูแลร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ