พท.ชี้ข้อเสนอ"อภิสิทธิ์"ไม่ต่างกับกปปส. แนะ"สุเทพ"เลิกทุบหม้อข้าวประเทศ

ข่าวการเมือง Sunday May 4, 2014 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ตามที่เคยได้เตือนแล้วว่าการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะเป็นการทุบหม้อข้าวของคนทั้งประเทศ ซึ่งก็เป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ เพราะปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาความเสียหายทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจนแทบจะทนกันไม่ไหว

ขณะเดียวกันประชาชนต่างก็ต้องผิดหวังกับข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ไม่ต่างอะไรกับข้อเรียกร้องของ กปปส. และไม่มีกฏหมายรองรับ ซึ่งเมื่อหลายฝ่ายไม่ยอมรับ พรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาบอกว่าจะเกิดความวุ่นวาย และการเลือกตั้งอาจจะเป็นโมฆะอีก ดังนั้นจึงไม่แน่ใจว่าเป็นข้อเสนอหรือคำข่มขู่กันแน่

"อยากให้นายสุเทพ และ กปปส.หยุดทุบหม้อข้าวของคนทั้งประเทศได้แล้ว เพราะเท่าที่ผ่านมาก็ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนมามากแล้ว ผู้ชุมนุมก็ลดลงเรื่อยๆ เพราะหลายคนที่เคยร่วมชุมนุมต่างก็ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจกับตัวเอง" นายพิชัย กล่าว

พร้อมระบุว่า การที่นายกรณ์ จาติกวณิช ออกมายืนยันในการเสวนาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ว่า อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันคือการต่อสู้กับเผด็จการทุกรูปแบบ จึงสงสัยว่านายกรณ์ หายไปไหนมา ถึงมองไม่เห็นว่าแกนนำของ กปปส.ที่เป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์เกือบทั้งหมดกำลังเรียกร้องระบอบเผด็จการอยู่ใช่หรือไม่

"ขนาดสื่อต่างประเทศยังวิจารณ์ ปชป.แทบทุกสำนัก แสดงว่าพรรค ปชป.เปลี่ยนอุดมการณ์ หรือสมาชิกพรรคอยากได้อำนาจจนเพี้ยนไปกันแน่ ซึ่งถ้าหาก ปชป.ต่อต้านเผด็จการจริงและหวังดีกับประเทศ ก็ควรจะต้องลงเลือกตั้งเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ นอกจากจะกลัวแพ้ซ้ำซากอีก" นายพิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ