"ชวนนท์"เรียกร้องนายกฯ แสดงท่าทีต่อแผนทางออกประเทศของหัวหน้าพรรค ปชป.

ข่าวการเมือง Monday May 5, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.เสนอแผนทางออกประเทศอย่างเป็นรูปธรรมไปแล้ว 48 ชั่วโมงยังไม่ได้ยินการแสดงความคิดเห็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมมว.กลาโหม มีเพียงแต่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความคิดเห็นตอบโต้ข้อเสนอดังกล่าว
"รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยทำตัวเหมือนเป็นแกะดำที่มีพิษภัยทำให้สังคมไทยไปสู่จุดอับ การกล่าวอ้างว่าข้อเสนอทั้ง 10 ข้อไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญนั้น ขอยืนยันว่า ข้อเสนอทั้งหมดได้ขับเคลื่อนไปตามกฎหมาย เพื่อยุติความสูญเสีย ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์นองเลือด และการทำรัฐประหารเกิดขึ้น" นายชวนนท์ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า อยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตาสว่าง โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 6 พ.ค.นี้ หาก ครม.พิจารณาเห็นชอบตรา พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป เท่ากับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปิดประตูประเทศใส่ตัวเอง ใส่ประชาชน ทั้งที่รู้ว่าหากมีการเลือกตั้งวันที่ 20 ก.ค.นี้ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองแบบนี้ก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จได้

"เหลือเวลาอีก 24 ชั่วโมงจะรอดูน้ำจิตน้ำใจของสตรีที่ชื่อ ยิ่งลักษณ์ ว่า จะตัดสินใจหลีกเลี่ยงความสูญเสีย หรือว่าจะตัดสินใจลากประเทศไปสู่การนองเลือด และการปฏิวัติ" นายชวนนท์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่านายอภิสิทธิ์ไม่สามารถลงเลือกตั้งได้ เนื่องจากขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.จากเหตุถูกปลดออกจากราชการนั้นเป็นการโกหก นายอภิสิทธิ์มีคุณสมบัติครบถ้วน คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง โดยศาลได้มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณา ดังนั้นขอให้นายพร้อมพงศ์หยุดลดความน่าเชื่อถือ และทำให้สังคมเข้าใจผิด โดยพรรคประชาธิปัตย์เตรียมจะดำเนินคดีกับนายพร้อมพงศ์ข้อหาหมิ่นประมาทเพิ่มอีกคดี

โฆษกพรรค ปช.กล่าวว่า กรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าแผนนายอภิสิทธิ์มีปัญหาใหญ่อย่างน้อย 5 ข้อนั้น ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีรักษาการสามารถลาออกจากตำแหน่งได้โดยไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ประธานวุฒิสภาก็สามารถอยู่ในฐานะประธานรัฐสภาก็สามารถทูลเกล้ารายชื่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้ ส่วนที่ไม่มี นปช.อยู่ในแผนข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์เพราะมองว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา นปช.ไม่เคยมีแนวคิดเกี่ยวการปฏิรูปประเทศเลย มีแต่แนวคิดปฏิเสธอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ