(เพิ่มเติม) "ยิ่งลักษณ์"แถลงอำลา ยืนยันปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจ ไม่เคยทุจริตตามข้อกล่าวหา

ข่าวการเมือง Wednesday May 7, 2014 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ NBT หลังมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญให้สิ้นสุดจากความเป็นรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตลอดเวลาที่ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีรวม 2 ปี 9 เดือน และ 2 วันได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการบริหารประเทศตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ทั้งนโยบายด้านเศรษฐกิจที่มุ่งรักษาความสมดุลย์ นโยบายด้านสังคมที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ และลดช่องว่างในแง่ของรายได้ การเพิ่มคุณภาพชีวิต การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเพื่อให้ประเทศไทยได้มีบทบาทในเวทีอาเซียน

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าตลอดการทำงานที่ผ่านมาได้ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเทและตั้งใจ เพื่อให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจและเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ โดยยึดหลักการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริต หรือเอื้อประโยชน์แก่ผู้ใด หรือกระทำการใดๆ ที่ฝ่าฝืนหรือขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญตามที่มีการกล่าวหา อีกทั้งในการขับเคลื่อนนโยบายของประเทศยังมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่นด้วย

"ขอขอบคุณพี่น้องข้าราชการทุกคนที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลตลอด 2 ปีกว่า และที่สำคัญขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจให้ดิฉันและคณะรัฐมนตรีได้มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชน รวมทั้งกำลังใจที่ให้ตลอดการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ยากลำบากเพียงใด ทั้งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม แม้กระทั่งเหตุการณ์ทางการเมือง ก็ได้รับกำลังใจจากพี่น้องประชาชนเสมอมา นี่เป็นสิ่งที่ทำให้มีกำลังใจในการทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสมอมา" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุ

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง และการก้าวเข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามวิถีทางประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่าจากนี้ไปไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็จะขอเดินตามเส้นทางระบอบประชาธิปไตย ยึดมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม ยึดมั่นในหลักการสร้างความเสมอภาคและเท่าเทียมกันของสังคม และไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดก็จะขอยืนเคียงข้างพี่น้องคนไทยตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย กลุ่มสตรีเสรีไทยรักประชาธิปไตย นำโดยนางมยุเรศ โคตรชมพู ประธานชมรมเสียงสตรี จังหวัดหนองคาย ได้เดินทางด้วยรถเครื่องขยายเสียง มายังสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลในการตัดสินกรณีดังกล่าว จากนั้นเวลา 16.10 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินไปพบกับกลุ่มดังกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะขึ้นรถออกไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยกมือไหว้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่มาส่ง พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนและจับมือนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่แทน โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ตะโกนให้รัฐมนตรีร่วมกันปรบมือให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยที่อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีน้ำตาคลอเลยแม้แต่น้อย และรถขบวนได้ออกจากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมในเวลา 16.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ