"สุเทพ"ประกาศเลื่อนวันนัดเผด็จศึกรัฐบาลเป็น 9 พ.ค.จากเดิม 14 พ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศเลื่อนวันเผด็จศึกรัฐบาลเร็วขึ้นเป็นวันที่ 9 พ.ค.นี้ จากเดิมกำหนดไว้ในวันที่ 14 พ.ค.57 หลังสถานการณ์ทางการเมืองสุกงอมเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดยมิชอบ

"ผมขอกำหนดวันเวลานัดหมายที่จะร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจครั้งสุดท้าย จากที่เคยนัดหมายวันที่ 14 พฤษภาคม ขอนัดหมายใหม่เป็นวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 09.09 น. ...เป็นฤกษ์ดีฤกษ์มงคลที่เราจะเริ่มปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทย" นายสุเทพ ประกาศต่อผู้ชุมนุมบนเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีเมื่อช่วงค่ำวานนี้

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังทำพิธีตั้งสัตยาธิษฐานเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาว่ามวลมหาประชาชนจะบำเพ็ญเพียรเพื่อให้ประเทศนี้ได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์แบบแท้จริงอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ว่ายากขนาดไหนเราจะยึดเอาสัตยาธิษฐานเป็นที่ตั้งและจะทำให้สำเร็จจงได้ ตนเองเคยประกาศว่าหลังได้ทำสัตยาธิษฐานแล้วเราจะเร่งบำเพ็ญเพียรเพื่อเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา โดยนัดหมายกันว่าในวันที่ 13 พ.ค.จะทำบุญประเทศครั้งใหญ่ และวันที่ 14 พ.ค.จะเริ่มปฏิบัติการบำเพ็ญเพียรเพื่อเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับคืนมาเป็นของปวงชนชาวไทย

"มาถึงวันนี้สถานการณ์บ้านเมืองได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว มีเหตุมีผลสมบูรณ์ เพราะฉะนั้นภารกิจของมวลมหาประชาชนที่จะบำเพ็ญเพียรเพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐบาลที่มีธรรมะ รัฐบาลของประชาชนที่จะได้มาทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนและเพื่อประโยชน์ของประเทศไทย ผมจึงกราบขออนุญาตพี่น้องมวลมหาประชาชนขอเปลี่ยนแปลงกำหนดการ" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องมวลมหาประชาชนทั่วประเทศว่าให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มปฎิบัติภารกิจด้วยความเพียรสูงสุดตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เพราะฉะนั้นพี่น้องมวลมหาประชาชนที่จะมาร่วมปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินร่วมกับพวกเราออกเดินทางได้ตั้งแต่คืนนี้ มุ่งตรงมาที่สวนลุมพินี

"เมื่อเต็มสวนลุมฯ เราจะขยายไปยังแยกราชประสงค์ แยกปทุมวัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ้าคนมากก็ชุมนุมต่อบนพื้นที่อังรีดูนังต์ทั้งถนน เริ่มรวมกำลังพลตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า เราจะมุ่งมั่นบำเพ็ญเพียรอย่างอุตสาหะแน่วแน่ เอาอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา แล้วจัดให้มีรัฐบาลประชาชน สภานิติบัญญัติของประชาชน และปฏิรูปประเทศเพื่อฟื้นฟูประเทศไทยโดยทันที ถ้าใครตัดสินใจได้ว่านี่คือการปฏิบัติการของผู้มีธรรมะในหัวใจเพื่อประโยชน์ของชาติของแผ่นดิน ขอเชิญทุกท่านออกมาร่วมกับมวลมหาประชาชนโดยพร้อมเพรียงกันตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป กลุ่มใด องค์กรใด เครือข่ายใดที่มีความคิดเห็นเช่นเดียวกับมวลมหาประชาชนโปรดแสดงออกได้ในวิธีการที่ท่านทำได้เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินในครั้งนี้

"ผมขอเป็นตัวแทนของมวลมหาประชาชนกราบเรียนไปถึงพี่น้องกลุ่มอื่นที่อาจจะมีความคิดแตกต่างกันอยู่บ้างกันพวกเรา โดยเฉพาะพี่น้องมวลชนคนเสื้อแดง ผมขออนุญาตเรียนด้วยความจริงใจของมวลมหาประชาชน เราพร้อมอ้าแขนรับท่านร่วมปฏิรูปประเทศไทยกับพวกเรา มาสามัคคีร่วมใจกันเถิดพี่น้องทั้งหลาย เพราะประเทศไทยเป็นของพวกเราคนไทยทุกคน คนไทยทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน ไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของคนในตระกูลชินวัตรหรือระบอบทักษิณ พอกันที จบกันได้แล้วสำหรับระบอบทักษิณที่ทำร้ายประเทศชาติประชาชนจนย่อยยับมาถึงวันนี้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ประจักษ์ชัดแล้วว่าสวรรค์มีตา ธรรมะชนะอธรรม อย่าลังเลอยู่ต่อไปเลย มาร่วมกับมวลมหาประชาชน ผมขอส่งข่าวสารนี้จากหัวใจมวลมหาประชาชน ไปถึงพี่น้องข้าราชการ ตำรวจ ทหาร วันนี้คณะบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นรัฐบาล ไม่ใช่รัฐบาลของประชาชนอีกต่อไปแล้ว ไม่มีความชอบธรรมใดๆเหลืออยู่เลย คนที่อ้างตัวจะมาเป็นผู้รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่ไม่มีคุณสมบัติที่จะทำหน้าที่รักษาการนายกฯได้ แถมยังประพฤติชั่วพัวพันกับโครงการจำนำข้าว พอกันทีเถิดพี่น้องข้าราชการที่เคารพรักทั้งหลาย หยุดเลยไม่ต้องรับใช้ทรราชย์อีกแล้วมาร่วมมือกับประชาชน

"เมื่อพี่น้องข้าราชการ ตำรวจ พลเรือน ทหาร มาร่วมมือกับพี่น้องประชาชน นั่นแหละฟ้าสีทองผ่องอำไพก็จะเกิดขึ้นในประเทศไทย ท่านจะได้ลุกขึ้นยืนหยัดเป็นข้าราชการของแผ่นดิน ของประชาชนที่มีศักดิ์ศรีมีเกียรติยศและเป็นความภาคภูมิใจของลูกหลานวงศ์ตระกูลตลอดไป นี่คือโอกาสเดียวที่พี่น้องจะตัดสินใจ" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ