กปปส.ปิด 2 สะพานหน้าสวนลุมฯหลังมีเสียงปืนบริเวณพื้นที่ชุมนุมแต่ไร้เจ็บ

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ทำการปิดการจราจรบนสะพานไทย-เบลเยี่ยม และสะพานไทย-ญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้แก่พื้นที่การชุมนุม สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบ่อนไก่และ คลองเตยยังสามารถใช้การจราจรถนนด้านล่างได้ตามปกติ
"ขณะนี้กลุ่ม กปปส.ปิดการจราจรบนสะพานไทย-เบลเยี่ยม และ สะพานไทย-ญี่ปุ่น แต่เส้นทางด้านล่างยังใช้การได้ตามปกติ"

เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. เกิดมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดภายในที่เวทีชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี ทำให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่ต่างแตกตื่นวิ่งหนีหาที่หลบกันอย่างชุลมุน

ด้านการ์ดประจำเวที ระบุว่า คนร้ายนั่งบนรถแท็กซี่ที่ขับผ่านบนสะพานข้ามแยกศาลาแดง ก่อนจะยิงปืนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม 2 นัด ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนอื่นๆ กำลังเดินรณรงค์ย่านสุขุมวิท แต่ก็ได้แจ้งให้แกนนำทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่เชื่อว่าจะเป็นคนร้ายที่ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะในวันที่ 9 พ.ค.ที่กลุ่ม กปปส.จะมีการชุมนุมใหญ่ ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในวันที่ 9 พ.ค.จะขยายพื้นที่ชุมนุมหรือตั้งเวทีเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินจำนวนผู้ชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ