กกต.ขอนัดถก พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง 14 พ.ค./รัฐบาลขอเลื่อนขึ้นเป็น 12 พ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า การนัดหารือเรื่องการเลือกตั้งระหว่าง กกต.กับผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และคณะ ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้(9 พ.ค.) ตามที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ได้ประสานมา เนื่องจาก กกต.ติดภารกิจที่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว

ทั้งนี้ กกต.ได้ทำหนังสือเชิญนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และผู้มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลงานของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาร่วมหารือในวันที่ 14 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น.ที่สำนักงาน กกต. โดยจะมีการหารือกันในหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลือกตั้ง ทั้งปัญหาข้อกฎหมาย ข้อความในมาตรา 4 ของ พ.ร.ฎ.การกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป และผู้จะทำหน้าที่นำขึ้นทูลเกล้าฯ รวมทั้งการกำหนดวันเลือกตั้งจะเป็นวันที่ 20 ก.ค.หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ระบุภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า รัฐบาลจะส่งหนังสือตอบกลับไปยัง กกต.เพื่อขอเลื่อนนัดหารือเร็วขึ้นเป็นวันที่ 12 พ.ค.แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ