(เพิ่มเติม) นปช.ระดมมวลชนเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด 10 พ.ค.หวั่นกองทัพรัฐประหารปิดเกม

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงการณ์ในสถานการณ์พิเศษว่า ขอให้มวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมความพร้อมระดมพลขั้นสูงสุดเข้าสู่การต่อสู้โดยพร้อมเพรียงกันที่ถนนอักษะ ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ เนื่องจากปัจจุบันฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ทั้งพลังมวลชนและองค์กรอิสระต่างพยายามเร่งขับเคลื่อนให้เกิดสภาวะสุญญากาศทางการเมืองให้ได้ ดังจะเห็นได้จากการเลื่อนวันชุมนุมใหญ่ของกลุ่มมวลชนฝ่ายต่อต้านจากวันที่ 14 พ.ค.มาเป็นวันที่ 9 พ.ค.และการชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีโดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งคาดได้ว่าจะตามมาด้วยการรัฐประหารโดยกองทัพในที่สุดเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขณะที่นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ของมวลชนคนเสื้อแดงครั้งนี้จะเป็นไปอย่างยืดเยื้อตามสถานการณ์ โดยไม่ได้กำหนดวันที่จะเลิกชุมนุม โดยจะปักหลักชุมนุมในบริเวณถนนอักษะ ส่วนความเคลื่อนไหวต่าง ๆ นั้น แกนนำฯ จะมีการประชุมหารือเป็นระยะๆ เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะมีแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้อย่างไร

"นัดชุมนุมวันที่ 10 พฤษภาฯ และยืดเยื้อแน่นอน ไม่ได้กำหนดวันเลิกชุมนุม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่า ป.ป.ช.จะตัดสินออกมาอย่างไร" นายวรวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ