"จารุพงศ์"เชื่อไร้แววจัดการเลือกตั้งใหม่ 20 ก.ค.เหตุ กกต.ยังเตะถ่วง

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค.นี้ได้ โดยสังเกตุจากพฤติกรรมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่จัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้จะมีข้อสรุปเบื้องต้นที่ตรงกันว่าควรจะมีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค.แต่ทาง กกต.ก็ยังขอเลื่อนวันประชุมปรึกษาหารือกับทางรัฐบาลออกไป จนขณะนี้เกินเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าเมื่อยุบสภาจะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยืนยันว่าต้องการให้เกิดการเลือกตั้งและยินดีให้ความร่วมมือทุกเรื่อง โดยขอให้ กกต.อย่าผลักภาระปัญหาจัดการเลือกตั้งมาจากรัฐบาล และหากมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก็ย่อมส่งผลกระทบ เพราะรัฐบาลจะต้องรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ขณะที่ไม่สามารถบริหารประเทศได้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) แจ้งให้รัฐบาลรับผิดชอบงบประมาณจัดการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาจำนวนเงิน 3,800 ล้านบาทนั้น นายจารุพงศ์ กล่าวว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิดกันเพราะการอนุมัติงบดังกล่าวต้องผ่าน กกต.ที่ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง และที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ