"นพดล"เผย"ทักษิณ"มองศาล รธน.ไม่เป็นธรรมที่ตัดสินให้"ยิ่งลักษณ์"พ้นตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้รับทราบจากข้าราชการระดับสูงว่าขณะนี้มีขบวนการสมคบคิดล้มล้างรัฐบาล โดยมีความพยายามให้มีการตัดสินคดีเอาผิดรัฐมนตรีที่ยังเหลืออยู่หลุดออกจากตำแหน่งตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อเปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง

ทั้งนี้การวินิจฉัยใดๆ ก็ตามที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้จะต้องอธิบายได้ โดยเฉพาะจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะต้องยึดมั่นในกฎหมาย สำนวนคดี และต้องยึดโยงเฉพาะบุคคลที่ถูกไต่สวนเท่านั้น หากวินิจฉัยแล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเกิดกลียุคและสงครามการเมือง

นายนพดล กล่าวว่า จากการได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเห็นว่าการตัดสินคดีของศาลรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นที่ตัดสินรัฐมนตรีให้พ้นจากตำแหน่ง รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมต่อตัวรัฐมนตรี เพราะศาลไม่เปิดโอกาสให้ได้ชี้แจงหรือโต้แย้งแต่อย่างใด

ส่วนการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าไม่ผิดอะไร เพราะได้ดำเนินการคล้ายกับสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการโยกย้ายเลขาฯ สมช.เช่นกัน และเห็นว่าการโยกย้ายไม่ใช่ผลประโยชน์ของเครือญาติ เพราะคนที่ย้ายคือ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ น.ส.ยิ่งลักษณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ