แกนนำ กปปส.ย้ำให้เวลาผู้ใหญ่ในบ้านเมือง 3 วัน หากถูกเมินพร้อมลงมือเอง

ข่าวการเมือง Friday May 9, 2014 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวย้ำบนเวทีปราศรัยสวนลุมพินีว่า กปปส.จะให้โอกาสผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองลุกขึ้นมาแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติภายใน 2-3 วันนี้ เพราะขณะนี้ไม่มีนายกรัฐมนตรีแล้ว ส่วนผู้ที่เหลืออยู่ในรัฐบาลเป็นผู้ที่อุปโลกตัวเอง
"ในชั้นแรกกำนันเปิดโอกาสให้ผู้หลักผู้ใหญ๋ในบ้านเมืองที่มีภาระหน้าที่แก้ปัญหาประชาชน ลุกขึ้นมา ถ้าทำเฉย เราจะลงมือด้วยตัวของเราเอง ไม่รออีกแล้ว สรรหานายกฯ ตั้งนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล ด้วยมือของมวลมหาประชาชนเอง"นายสาทิตย์ กล่าว

แกนนำ กปปส.กล่าวอีกว่า การต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน และนายกรัฐมนตรีของประชาชน และใช้โอกาสนี้ปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง นี่คือแนวทางที่บอกไปชัดแล้ว การเดินรณรงค์ไปที่ทำเนียบรัฐบาลและสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ เป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่าความต้องการของเราคือข่าวสารที่ตรงกับข้อเท็จจริง ไม่เช่นนั้นผู้ที่อุปโลกเป็นนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีจะใช้เป็นช่องทางโกหกบิดเบือนต่อประชาชน

หากแกนนำ กปปส.เจรจากับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์แล้วครบทุกช่อง ให้จับตาดูการปราศรัยของท่าทีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.คืนวันนี้ที่จะบอกทิศทางการต่อสู้ว่าจะเดินไปในทางใด เพราะระบอบทักษิณถึงจุดอวสานแล้ว ที่คงเหลืออยู่เป็นแค่ซากเดนของระบอบทักษิณ ภารกิจมวลมหาประชาชนคือการกวาดเศษซากที่เหลืออยู่ในตกทะเล ดังนั้น พลังของมวลมหาประชาชนภายใน 2-3 วันนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ