"สุเทพ"หวัง ปธ.ศาลฎีกา-ปธ.วุฒิฯหารือแนวทางตั้งนายกฯ-รัฐบาล-สภาฯปชช.

ข่าวการเมือง Friday May 9, 2014 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ประกาศว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองตามความหมายของ กปปส.คือ ประธานศาลฎีกาและประธานศาลทั้งหลาย ซึ่งเป็นประมุขฝ่ายตุลาการ ฝ่ายหนึ่งในอำนาจอธิปไตยของประเทศ ร่วมมือกับมวลมหาประชาชนในการตั้งนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และสภานิติบัญญัติของประชาชน

ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้อีก 2 ฝ่ายในอำนาจอธิปไตยไม่มีอยู่แล้ว โดยเฉพาะฝ่ายบริหาร ขณะที่วุฒิสภากำลังจะเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ในช่วงบ่ายวันนี้ และยังทำงานไม่ได้ ซึ่งตนเองก็จะนำมวลชนไปยังรัฐสภาเพื่อติดตามว่าประธานวุฒิสภาคนใหม่จะเป็นคนในระบอบทักษิณหรือไม่ หากใช่ก็จะดำเนินการอย่างหนึ่ง แต่หากไม่ใช่ก็จะดำเนินการอีกอย่างหนึ่ง

"เราจะนอนกลางถนน กินกลางถนน...วันนี้เริ่มต้นเพียงวันแรก เราจะชุมนุมอยู่ที่นี่ ส่งข่าวเรียกร้องให้ประชาชนทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดมาสมทบที่นี่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การแสดงพลังของพวกเราตั้งแต่เช้าวันนั้เพื่อเรียกร้องให้คนที่มีอำนาจอยู่ในบ้านเมืองมาร่วมกับพวกเราในการจัดการกับซากเดนของระบอบทักษิณที่เหลือให้ออกไป และดำเนินการเพื่อให้มีรัฐบาลและสภานิติบัญญัติของประชาชนขึ้นมาให้ได้"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า หากประธานวุฒิสภาคนใหม่ไม่ใช่คนของทักษิณ คืนนี้ควรจะหารือกับประธานศาลฎีกาว่าจะร่วมมือกับ กปปส.ได้อย่างไร เพราะหากเราเห็นว่าบรรดาผู้มีอำนาจหน้าที่ทำไม่สำเร็จ ทำไม่ได้ เราก็จะตัดสินใจทำด้วยตัวเอง

"เราจะบำเพ็ญเพียรไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่กลับบ้าน"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ