ปธ.นปช.เรียกร้องประมุขตุลาการปฏิเสธข้อเสนอหารือตั้งนายกฯ ยันไร้กม.รองรับ

ข่าวการเมือง Saturday May 10, 2014 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงข่าวเรียกร้องประมุขฝ่ายตุลาการทั้ง 3 ศาลปฏิเสธที่จะดำเนินการตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ขอให้ร่วมหารือกับว่าที่ประธานวุฒิสภาเพื่อแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง เนื่องจากไม่ได้มีกฎหมายรองรับให้ดำเนินการได้ และอาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างวิกฤติของประเทศ
"การประชุมที่นายสุเทพคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้หรือวันจันทร์จะไม่เกิดขึ้น เพราะจะเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งรุนแรงในประเทศไทย เพราะข้อเสนอของ กปปส.เป็นข้อเสนอที่ผิดกฎหมาย เพราะให้ประมุขฝ่ายตุลาการทำผิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะไม่มีอำนาจแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่ได้เป็นสุญญากาศทางการเมืองแต่อย่างใด"นายจตุพร กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.ยืนยันที่จะชุมนุมยืดเยื้อจากวันนี้ที่รวมตัวกันบริเวณถนนอักษะ เพื่อต่อต้านขัดขวางบ้านไม่ให้บ้านเมืองเดินหน้านอกระบอบประชาธิปไตย โดยการต่อสู้ของ นปช.ในครั้งนี้จะยึดหลักสันติวิธีอย่างเคร่งครัด

"เราจะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าบ้านเมืองจะเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เราจะลุกขึ้นมาต่อต้านขัดขวางทุกวิถีทาง แต่จะยึดหลักสันติวิธีอย่างเคร่งครัด"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ