กปปส.ถอนกำลังหน้าสถานีโทรทัศน์พามวลชนกลับสวนลุม-สมทบทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Sunday May 11, 2014 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวลา 09.00 น.นายชุมพล จุลใส และ น.ส.จิตภัสร์ กฤษดากร แกนนำกปปส. ที่นำมวลชนปักหลักชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ได้ประกาศให้มวลชนเคลื่อนขบวนกับสวนลุมพินี หลังจากที่ผ่านมาการชุมนุมที่นี่ผู้บริหารและพนักงานช่อง9 ให้ความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวของกปปส. โดยเฉพาะการปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสดของนายสุเทพ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม การเดินทางกลับของนายชุมพลครั้งนี้เป็นการเดินเท้าพร้อมกับมีขบวนผู้ชุมนุม และรถยนต์ โดยเบื้องต้นจะกลับไปที่สวนลุมพินีก่อน เพื่อพักค้างคืน 1 วันหลังจากนั้นในวันที่ 12 พ.ค.จะเดินทางไปสมทบกับนายสุเทพ ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • เวลา 10.00 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นางทยา ทีปสุวรรณ, นายสกลธี ภัททิยกุล และ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ไกนนำ ในการชุมนุมที่หน้าช่อง3 โดยนางทยาได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบว่า ในเวลา 14.00 น.จะนำมวลชนเดินทางกลับสวนลุมฯ

นายณัฏฐพล กล่าวว่า เสียความรู้สึกกับทางผู้บริหารช่อง 3 ที่ในช่วงค่ำเกิดเหตุพายุกระหน่ำ มวลชนต่างหาที่หลบฝนไม่ได้ ทางแกนนำพยายามเจรจาขอให้มวลชนเข้าไปหลบฝนภายในล๊อบบี้ชั้นล่างของอาคารช่อง 3 แต่กลับได้รับการปฏิเสธและให้ไปหลบที่อาคารลานจอดรถแท

  • เวลา 10.00 น. นายถาวร เสนเนียม ซึ่งนำมวลชนมาชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์ช่อง11 ถ.วิภาวดี ได้ประกาศยุติการชุมนุมในพื้นที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และจะเคลื่อนย้ายมวลชนกลับสวนลุมพินีในช่วงบ่ายวันนี้ โดยผู้ชุมนุมได้ทยอยเก็บเต็นท์และเครื่องใช้ข้าวของต่างๆเพื่อเคลื่อนขบวนกลับ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกกลับไปสวนลุมฯเพื่อฟังการปราศรัยที่ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในพื้นที่สวนลุมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะย้ายสถานที่ชุมนุมไปที่ทำเนียบฯ ส่วนอีกกลุ่มจะเคลื่อนไปปักหลักที่ทำเนียบฯเพื่อรักษาฐานที่มั่นใหม่

ส่วนที่สถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกล่าวว่า ขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมเก็บของเพื่อเคลื่อนขบวนไปสวนลุมพินีก่อน จากนั้นจะเคลื่อนมวลชนไปรวมตัวที่ถนนราชดำเนิน

สำหรับบรรยากาศล่าสุดบริเวณเวทีเป็นไปด้วยความสงบผู้ชุมนุมนั่งฟังการปราศรัยท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อน บางส่วนจับจองพื้นที่ใต้ร่มไม้ และใต้อาคาร ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยยังคงไปเป็นอย่างเข้มงวดมีเจ้าหน้าที่การ์ดคอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยตามปกติ

ขณะที่การชุมนุมที่บริเวณสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มกองทัพธรรม ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมเก็บสิ่งของเพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนกลับสวนลุมพินีในช่วงบ่ายเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ