"นพดล"รับ"ทักษิณ"มาสิงคโปร์ แต่ปัดรอเจรจา"สุเทพ"ยันไม่มีธุระต้องคุย

ข่าวการเมือง Wednesday May 14, 2014 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางมาสิงคโปร์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นการมาธุระพบปะเพื่อนฝูงปกติ ไม่ได้มารอเจรจาพบปะกับใคร และโดยเฉพาะไม่ได้มารอเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ตามที่กล่าวบนเวทีปราศรัยแน่นอน
"ท่านเลือกและมีวิจารณญาณว่าสมควรที่จะคุยกับใครในเรื่องอะไร แต่ดูเหมือนว่าชื่อนายสุเทพไม่ได้อยู่ในบัญชีที่จะคุยด้วย ดังนั้นนายสุเทพไม่ต้องแสดงท่าทีอะไรมากมายบนเวทีเพื่อเอาใจผู้ที่มาชุมนุม"

ทั้งนี้ ตนเห็นใจนายสุเทพ ที่คงจะเหนื่อยที่ต่อสู้มา 6 เดือนแล้วก็ยังไม่สำเร็จ เพราะแนวทางไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และการใช้ข้ออ้างล้มระบอบทักษิณก็ไม่ได้มีอยู่จริง จะมีก็แต่ภาพหลอนที่อยู่ในใจแกนนำ กปปส. เท่านั้น

"พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยทำอะไรให้นายสุเทพเจ็บช้ำน้ำใจ นอกจากทำให้พรรคฝ่ายนายสุเทพแพ้การเลือกตั้งในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะประชาชนเลือกฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่าฝ่ายนายสุเทพ"นายนพดล กล่าว

นอกจากนั้น ท่าทีของนายสุเทพที่ไปข่มขู่วุฒิสภาว่าถ้าตั้งนายกฯ มาตรา 7 ไม่สำเร็จ ให้ขาดจากกันและประชาชนจะดำเนินการเองนั้น ตนเห็นว่าวุฒิสภา คงไม่ทำตามคำขู่ของนายสุเทพ เพราะวุฒิสภาไม่สามารถตั้งนายกฯได้ วิธีเดียวที่จะมีนายกฯ คือโดยการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น

"นายกฯ มาตรา 7 จึงไม่อาจทำได้ตามรัฐธรรมนูญและมีอุปสรรคมากมาย และไม่ง่ายเหมือนเดินเข้าร้านเซเว่นฯ"นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ