(เพิ่มเติม) วงหารือ รัฐบาล-กกต.ล่ม หลังม็อบบุกกดดันหน้าสโมสรทหารอากาศ

ข่าวการเมือง Thursday May 15, 2014 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมเพื่อหาทางแนวทางจัดการเลือกตั้งระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และรัฐบาลในวันนี้ต้องยกเลิกไปอีก หลังจากมวลชนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์(กปปส.) นำโดยนายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายสกลธี ภัททิยกุล และน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้บุกเข้ามายังพื้นที่การประชุมที่หอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. แกนนำ กปปส.พร้อมด้วยมวลชนส่วนหนึ่งได้เข้าไปยังพื้นที่บริเวณหน้าหอประชุมกานตรัตน์แล้ว และมีรายงานว่านายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ตลอดจนคณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เดินทางออกไปจากสถานที่ดังกล่าวแล้วเพียงครู่เดียว ซึ่งทำให้การประชุมระหว่างรัฐบาลกับ กกต. เพื่อหารือร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ฏ.การกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปในวันนี้เป็นอันต้องยุติไปโดยปริยาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เปิดเผยว่า ต้องการเดินทางมาขอพบกับนายนิวัฒน์ธำรง แต่ก็ไม่สามารถได้พบ เพราะนายนิวัฒน์ธำรง หลบออกไปแล้วและไม่สามารถติดต่อได้เลย โดยสิ่งที่ต้องการมาหารือในวันนี้เพื่อจะปรึกษาว่าจากสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ทางรัฐบาลคิดอย่างไรและมีแนวทางใดที่พอจะร่วมมือกับกปปส.ได้บ้าง

"เราจะถามว่า การที่เรามีความตั้งใจแบบนี้กับบ้านเมือง ทางเขา(นายนิวัฒน์ธำรง)ตั้งใจอย่างไร มีตรงไหนที่พอจะร่วมมือกันได้บ้าง...สถานการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ เขาคิดอย่างไร และมีทางจะร่วมมือกับ กปปส.ได้หรือไม่ เราพยายามนัดมาหลายวันแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ เราถึงต้องมาหาที่นี่ พอเขารู้ว่าเราจะมา เขาก็หนีไปอีก แต่เราจะพยายามใหม่ เราจะไปตามหา ถ้ารู้ว่าอยู่ที่ไหน เราก็จะตามไป" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า ในช่วงนี้คงต้องให้มวลชนกปปส.ส่วนหนึ่งที่ร่วมเดินทางมาที่สโมสรทหารอากาศวันนี้ ได้พักรับประทานอาหารกลางวันกันก่อน จากนั้นจะออกเดินทางไปยังสำนักงาน กกต.ในช่วงบ่ายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ