ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้มรปภ.พื้นที่ชุมนุม หลังเกิดเหตุยิงระเบิดอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Thursday May 15, 2014 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้รับรายงานเหตุยิงระเบิด M79 เข้าใส่พื้นที่ใกล้สถานที่ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)จำนวน 2 ลูก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีบาดเจ็บทั้งสิ้น จำนวน 18 ราย นำได้นำส่ง รพ.หัวเฉียวและ รพ.กลาง และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

สำหรับการวางแนวป้องกัน ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่จุดสูงข่มและจุดคัดกรองเป็นการวางกำลังร่วม ทั้งตำรวจ ทหาร บริเวณ 2 จุด ถ.มหาชัย และ ถ.ดินสอ และจะดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อติดตามหาผู้กระทำผิดต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ได้กำชับให้ตรวจสอบข้อมูลแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมวางมาตรการปลอดภัยเข้มข้นและจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน

ด้านพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก โดยให้ตั้งจุดตรวจสกัดในระยะวิธีการยิง M79 ประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00-06.00 น. และให้เพิ่มกำลังในการดูแลให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ