"เฉลิม"สั่งถอดเทป"สนธิ ลิ้มฯ"ปราศรัย-จ้องดำเนินคดีหากเข้าข่ายกบฎ

ข่าวการเมือง Thursday May 15, 2014 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุกแห่ง โดยสั่งการให้นายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะเลขาธิการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ถอดเทปคำปราศัยของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่หน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ซึ่งพยายามยุยงให้กองทัพออกมาปฏิวัติรัฐประหาร ถือว่าเข้าข่ายความผิดฐานกบฎ ตามมาตรา 113 ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ หากเข้าข่ายจะให้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษทันที และเชื่อมั่นว่าการชุมนุมของ กปปส.ที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ไม่มีทางสำเร็จ

พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมแกนนำ กปปส.ที่ศาลอาญาออกหมายจับไปแล้วกว่า 40 คน สำหรับแกนนำคนใดที่มอบตัวจะต้องไม่ไปขึ้นเวที กปปส.อีกอย่างเด็ดขาด และยืนยันว่าในการดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยทางกองทัพให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เป็นห่วงมาก คือ การกระทำของการ์ดกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่อุกอาจก่อเหตุรุนแรง

"การ์ด กปปส.หาเรื่องเยอะแม้นักเรียนจะไปดูผลสอบก็หาเรื่อง คนขายน้ำแข็งก็แทงเขา ทำร้ายแม้แต่ทหาร ไหนว่าชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ เอาเข้าจริงมีอาวุธทุกทีที่ กปปส.ไป"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าเหตุการณ์ลอบยิงเอ็ม 79 และเอ็ม 16 ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กปปส.ไม่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่และเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งทาง ศอ.รส.ยืนยันว่าหากพบว่าบุคคลใดกระทำผิดจะต้องดำเนิการจับกุมทันที และอยากเรียกร้องให้ กปปส.เปิดพื้นที่และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่า กปปส.จะชุมนุมขับไล่รัฐบาลก็ทำไปแต่อย่าเกลียดชังตำรวจเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ