"นิวัฒน์ธำรง"ยันไม่เคยตอบรับหารือวุฒิสภา อ้างเสาร์-อาทิตย์ติดภารกิจ

ข่าวการเมือง Friday May 16, 2014 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการเดินทางตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่ จ.เชียงราย โดยยืนยันว่าไม่เคยตอบรับนัดหารือระหว่างรัฐบาลกับวุฒิสภาในวันเสาร์นี้อย่างที่มี ส.ว.บางคนออกมาเปิดเผย และช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ตนเองมีภารกิจปฏิบัติราชการ ที่ จ.เชียงราย, เชียงใหม่ และลำพูน คงไม่สามารถไปร่วมหารือหรือส่งตัวแทนไปได้

นอกจากนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจากวุฒิสภาที่เสนอรายชื่อผลการคัดเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภาคนใหม่มาที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แต่มองว่าในเรื่องนี้อาจมีการฟ้องร้องจากองค์กรต่าง ๆ เนื่องจากไม่มีวาระการคัดเลือกตำแหน่งดังกล่าวในการขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญของวุฒิสภาครั้งที่ผ่านมา จึงถือเป็นประเด็นข้อกฎหมายที่จะต้องนำส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวอีกว่า การเดินสายพูดคุยกับฝ่ายต่าง ๆ ของวุฒิสภาและมีเสียงตอบรับจากหลายฝ่ายเรื่องรัฐบาลเฉพาะกิจนั้น การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายโดยเฉพาะเรื่องที่ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ จะต้องมีกฎหมายรองรับ โดยขณะนี้ยังไม่เห็นข้อเสนอใดๆ

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทหารอาจประกาศใช้กฎอัยการศึกในสัปดาห์หน้านั้น นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เป็นการพูดกันไปเอง โดยหยิบเอาเฉพาะบางช่วงของแถลงการณ์ของผู้บัญชาการทหารบกเมื่อวานนี้เท่านั้น ขณะที่มีขั้นตอนอยู่มากมาย พร้อมมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การขู่จากฝ่ายทหาร แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ อย่างไรก็ตาม นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์จลาจลทางการเมืองในช่วง 1 - 2 วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ