ศอ.รส.ประณามคนยิง M79 ชี้สถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น-เตือนงดร่วมชุมนุม

ข่าวการเมือง Friday May 16, 2014 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงประณามผู้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 และปืนเอ็ม 16 เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข(กปปส.) ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตขณะนี้ 3 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก
"ศอ.รส. มีความกังวลอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสารต่างๆ และงดเว้นการเข้าร่วมชุมนุมไม่ว่ากับกลุ่มใดๆ เนื่องจากขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีก แม้ว่า ศอ.รส.จะได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นแล้วก็ตาม"ศอ.รส.ระบุ

พร้อมยืนยันว่า พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ที่บังคับใช้อยู่ในขณะนี้ สามารถบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ได้ทุกมิติ ทั้งฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายพลเรือน และหากเหตุการณ์ยกระดับความรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก ก็ยังมี พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 ที่จะนำมาบังคับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป และการบังคับใช้กฎหมายในลักษณะดังกล่าวยังเป็นไปตามหลักสากลอันเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ