(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"นัด กปปส.ทุกจังหวัด-องค์กรต่างๆ หารือในทำเนียบฯพรุ่งนี้,มวลชนเตรียมพร้อม

ข่าวการเมือง Friday May 16, 2014 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข (กปปส.) ประกาศนัดกปปส.ทุกจังหวัดทุกเครือข่าย และพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกองค์กร อาทิ มหาวิทยาลัยต่างๆ ข้าราชการในกระทรวง ทบวง กรม ส่งตัวแทนร่วมประชุมที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น.หลังจากได้คำตอบที่ชัดเจนจากที่ประชุมวุฒิสภาในวันนี้
"จะรอคำตอบด้วยใจจดใจจ่อ จนถึงเช้าก็จะรอ ถ้ายังมีความหวังก็จะรอต่อไปเรื่อยๆ...เมื่อได้คำตอบชัดเจนจากวุฒิสภา เราจะกลับไปที่เวที ไปตัดสินใจหน้าเวที" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า หากผลที่ออกมาทำให้ผิดหวัง ก็จะเริ่มนับ 1 ยึดคืนอำนาจอธิปไตยมาเป็นของประชาชน แต่จะไม่ตัดสินใจเฉพาะคนกลุ่มเล็กๆ โดยนัดเครือข่ายเพื่อมาปรึกษาหารือและตัดสินใจร่วมกันเกี่ยวกับการยึดคืนอำนาจอธิปไตยมาเป็นของประชาชน ดังนั้น ขอให้มวลมหาประชาชนเตรียมพร้อมรอฟังสัญญาณนกหวีดตั้งแต่คืนวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เพราะอาจจะต้องปฏิบัติการยึดคืนอำนาจ

"ขอส่งข่าวถึงคนไทยเจ้าของประเทศให้จัดกระเป๋าเมื่อถึงเวลาเริ่มปฏิบัติการยึดคืนอำนาจให้มาสมทบทันทีเมื่อได้ยินเสียงนกหวีด"นายสุเทพ กล่าวบนเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้ารัฐสภา

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวมาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรีมีคำสั่งให้คนของตัวเองดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้วุฒิสภาต้องขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อให้ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้เวลาในช่วงนั้นสร้างความปั่นป่วน และจะยกข้อโต้แย้งทางกฎหมายอีกหลายเข่งหลายกระบุง ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังซื้อ ส.ว.เป็นรายหัวทั้ง 35 คน หัวละ 200 ล้านบาท

"มันคิดมาเสร็จแล้ว ถ้าซื้อได้ตามเป้า จะลงทุนสูงสุด 7 พันล้าน ยังโกงได้อีก 7 แสนล้านในอนาคต ท่านส.ว.เอาไปประกอบการพิจารณาก็แล้วกัน ถ้าท่านตัดสินใจผิดเข้าทางของทักษิณ บางทีท่านส.ว.กลับบ้านอาจจะตอบคำถามภรรยาหรือลูกของท่านไม่ได้ โปรดระวังเอาไว้ด้วย"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มวลมหาประชาชนฝากความหวังไว้กับวุฒิสมาชิกทั้งหลายและจะนั่งรอคำตอบด้วยใจจดใจจ่อ ไม่ว่าจะถึงตี 2 ตี 3 ตี 5 หรือเช้าวันพรุ่งนี้ ถ้ายังมีความหวังก็จะรอต่อไปเรื่อยๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ