"สุเทพ"แจงแผนปิดเกม26พ.ค.ขอมวลชนร่วมสู้ หากไม่สำเร็จ27พ.ค.มอบตัว

ข่าวการเมือง Saturday May 17, 2014 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 14.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข (กปปส.) นัดประชุมเครือข่าย กปปส.จากทั่วประเทศ และองค์กรต่างๆ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีตัวแทนกลุ่มต่างๆ พร้อมทั้งเครือข่ายต่างๆ เช่น สถาบันการศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมลงทะเบียน ทยอยมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบรรดาแกนนำ กปปส. อาทิ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ นายวิทยา แก้วภารดัย นายชุมพล จุลใส นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ นางสาวจิตภัสร์ กฤษฎากร นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย (คปท) ฯลฯ

โดยช่วงหนึ่งของการหารือ นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ จึงจำเป็นต้องหารือ กับบรรดา แกนนำ ทุกองค์กร ที่ร่วมกันต่อสู้ กำหนดเวลาการต่อสู้ของประชาชนทั้งประเทศ เพื่อกำหนด หรือ ตัดสินใจว่าจะร่วมต่อสู้ถึงวันที่เท่าไหร่ และตนได้ประชุม ร่วมกับ แกนนำ และกำหนดเวลาการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อเสนอให้ที่ประชุม พิจารณาด้วยกัน

ประการแรก จะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันพรุ่งนี้( 18 พ.ค.) เริ่ม 10โมงเช้า จะเชิญกรรมการ สมาพันธ์ แรงงาน รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ทุกเครือข่าย ทุกสมาพันธ์ สหภาพฯ ประชุมที่ตึก สันติไมตรี เพื่อมอบหมายแบ่งภารกิจ ว่า แต่ละรัฐวิสาหกิจจะทำร่วม หรือ แยกกันปฏิบัติ อย่างไร จากนั้นในวันจันทร์ เริ่มปฏิบัติการทันที

ประการสอง พรุ่งนี้ เวลาบ่ายสองโมง จะเชิญ ข้าราชการ ชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณแล้วมาประชุม รวมทั้งอดีตผู้ว่าฯ ด้วย เพื่อร่วมกัน กำหนดแผนปฏิบัติ สำหรับ กระทรวง หน่วยราชการต่างๆ หากเห็นด้วย จะได้แบ่งสายไปปฏิบัติงาน

เมื่อถึงวันจันทร์ ที่ 19 พ.ค.จะแบ่งงานกันทำ ในส่วนของ ประชาชนจะออกย้ายกันไป ทวงคืน อำนาจ อธิปไตย ทวงคืน จาก คณะรัฐมนตรี ให้เขาส่งใบลา ไปที่ กระทรวง บ้าน ตามสถานที่ต่างๆ สนามบิน หรือ ถนน ก็ต้องเรียกร้อง ขอให้รัฐบาล ส่งมอบอำนาจ เพราะรัฐบาลขวางทางความเจริญ ของประเทศ ประชาชนอาจต้องตามหากันสัก 3 วัน

ในส่วนของพี่น้อง ข้าราชการ ในวันจันทร์ 19 พ.ค.นี้ ขอให้ลุกฮือขึ้น ปฏิเสธ อำนาจของ รัฐมนตรี และ ยุติทำตามคำสั่งของผู้ที่ไม่มีอำนาจ ขอให้ทุกกระทรวงทำตามอย่างชัดเจน เปิดเผย เช่นเดียวกับกระทรวงสาธารณสุข ที่ขึ้น ป้ายผ้า ป้ายข้อความ และวันพรุ่งนี้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะไปคุยกับข้าราชการ

วันพฤหัสที่ 22 พ.ค. จะเชิญประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดกระทรววง อธิการบดี อัยการสูงสุด หากมาไม่ได้ ก็ให้มีตัวแทนมาประชุม เพื่อช่วยกัน ล้างอิทธิพลระบอบทักษิณในกระทรวงต่างๆ ให้หมดสิ้น

และในวันศุกร์-อาทิตย์ (23-25 พ.ค.57) จะเป็นการลุกฮือครั้งใหญ่ ของประชาชนทั่วประเทศ จบวันจันทร์ที่ 26 พ.ค. แพ้ชนะ รู้กัน

“ถ้าประชาชนไม่ออกมาหลายล้านคน วันอังคารที่ 27 พ.ค. ผมมอบตัว ไม่ไหวแล้ว แพ้ชนะ ต้องทำใจ เราทำถึงที่สุด เต็มกำลังแล้ว ตั้งแต่พรุ่งนี้ เราจะทุ่มเททำภารกิจให้เต็มที่ และ จบกันวันที่ 27 พ.ค. วันเป็นเวลาที่พอสมควรแล้ว หนังเรื่องนี้ ฉายนานแล้ว จะจบแฮปปี้เอนดิ้ง หรือ ไม่ ขึ้นอยู่กับ พี่น้องมวลมหาประชาชน, ข้าราชการ และ ฝ่ายต่างๆ”นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ