"ณัฐวุฒิ"เผยมีผู้หวังดีตั้งรางวัล 5 ล้านจับ"สุเทพ" ร้องศอ.รส.ฟ้องศาล

ข่าวการเมือง Sunday May 18, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงถึงท่าทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า นปช.ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่ถนนอักษะ เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศจะต่อสู้จนถึงวันที่ 26 พ.ค.นี้ และหากไม่สำเร็จ จะมอบตัวในวันที่ 27 พ.ค.

นปช.เป็นห่วงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย เพื่อสร้างความชอบธรรมให้มีการยึดอำนาจ ดังนั้น นปช.จึงเตรียมความพร้อมเคลื่อนออกจากถนนอักษะเพื่อยกระดับการต่อสู้ในทันที หากสถานการณ์เลวร้าย

“ผมห่วงการสร้างสถานการณ์จนเป็นเหตุให้มีการออกมายึดอำนาจ จะเห็นได้ว่าการประชุมร่วมกับรัฐวิสาหกิจที่เป็น กปปส. อาจจะมีการตัดน้ำตัดไฟ ตัดระบบสาธารณูปโภค ยึดพื้นที่การสื่อสาร แม้ว่านายสุเทพจะพูดว่าไม่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าว แต่เชื่อว่าคำพูดของนายสุเทพจะเป็นตรงกันข้าม ซึ่งจะทำให้เกิดความรุนแรง และเกิดความโกลาหล จนทหารออกมายึดอำนาจ" นายจตุพร กล่าว

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องไปยังศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) รวบรวมหลักฐานกรณีที่กลุ่ม กปปส.สั่งไล่ล่ารัฐมนตรี เพื่อส่งให้ศาลดำเนินการถอนประกันแกนนำ เพราะขณะนี้กระบวนการสมรู้ร่วมคิดยังมีอยู่

นปช.ไม่ได้จับตามองกลุ่ม กปปส.อย่างเดียว แต่จับตามองทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา ที่นายสุเทพระบุว่ามีการถูกซื้อตัว

"ตนจึงอยากย้อนถามนายสุเทพว่า ใครกันแน่ที่ซื้อตัว ส.ว. เพราะคนที่ได้เป็นว่าที่ประธาน ส.ว. คือคนของ กปปส. ดังนั้นจึงไม่ควรกล่าวหาคนอื่นแบบลอยๆ ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นกับการชุมนุมของ นปช. ตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย และการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งยากต่อการสร้างสถานการณ์" นายจตุพร กล่าว

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา ไม่ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม กปปส. และขอให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จัดทำร่างแก้ไขเพิ่มเติมกำหนดวันเลือกตั้ง แล้วนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะขณะนี้ กกต.มีความพยายามตีรวนเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้หวังดีมอบเงิน 5 ล้านบาท ให้เป็นรางวัลนำจับนายสุเทพ ในข้อหากบฏ ซึ่งผู้หวังดีคนดังกล่าวไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัว เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะขนาดแค่ประชาชนไปย้ายกรวยยังถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ตนถือเป็นเป้าหมายหนึ่งที่จะถูกไล่ล่าบังคับให้เซ็นใบลาออกจากรัฐมนตรี เรื่องนี้ถือเป็นการคุกคาม ข่มขู่สิทธิเสรีภาพ จึงอยากเรียกร้องให้ ศอ.รส. ยื่นเรื่องต่อศาลโดยเร็วในเรื่องของการถอนประกันในคดีกบฏ และเชื่อว่าหาก กปปส.ดำเนินการอย่างที่พูดจริงจะเกิดความวุ่นวายแน่นอน เพราะทีมรักษาความปลอดภัยของรัฐมนตรีแต่ละคนคงไม่ปล่อยให้รัฐมนตรีถูกจับตัวอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ