กปปส.จัดขบวนบุกบ้าน"ชัชชาติ"-"พงษ์ศักดิ์"กดดันเซ็นใบลาออกเปิดทางนายกฯคนกลาง

ข่าวการเมือง Monday May 19, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) พร้อมด้วยน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร นำมวลชน กปปส.ส่วนหนึ่งไปยังหน้าบ้านนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม เพื่อกดดันให้นายชัชชาติเซ็นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีคมนาคม

สำหรับการเคลื่อนมวลชนปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยในวันนี้ แบ่งออกเป็น 5 ขบวน โดยขบวนเดินเท้าแรกนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ขณะนี้เดินรณรงค์อยู่ที่ปากคลองตลาด

ส่วนขบวนที่ 2 นำโดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายชุมพล จุลใส และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, ขบวนที่ 3 นำโดยนางทยา ทีปสุวรรณ และน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร, ขบวนที่ 4 นำโดยนายถาวร เสนเนียม และขบวนที่ 5 กลุ่มเรียกร้องพลังงานนำโดย นพ.ระวี มาศฉมาดล คาดว่าจะเดินทางไปบ้านนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เพื่อกดดันให้เซ็นใบลาออกเช่นกัน

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ให้มวลชนที่เหลืออยู่ปักหลักรอการเรียกกำลังสมทบในขบวนต่างๆ ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าการปฏิบัติการของขบวนมวลชน กปปส.แต่ละขบวนให้ทราบเป็นระยะๆ

แต่กรณีที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ประธานวุฒิสภา กับนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นัดหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหาข้อสรุปในการคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น ทางกลุ่ม กปปส.ไม่ได้ให้ความสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ