ผบ.ทบ.กำชับฝ่ายมั่นคงเฝ้าระวัง-ติดตามการเมืองช่วง 1-2 สัปดาห์อย่างใกล้ชิด

ข่าวการเมือง Monday May 19, 2014 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอ.รมน.กำชับให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ทางการเมืองในห้วง 1-2 สัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด หากสามารถใช้แนวทางการเจรจาหาทางออกได้ก็ถือเป็นดี แต่หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นทหารก็ต้องเตรียมพร้อม

ในวันนี้มีการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ซึ่งได้สอบถามความเห็นของผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งระดับ 5 เสือกองทัพบก และฝ่ายเสนาธิการ เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) รวมถึงความคืบหน้าการหาทางออกของวุฒิสภา ซึ่งผู้เกี่ยวข้องรายงานว่า ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ในห้วง 1-2 สัปดาห์ต่อจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร

โฆษก กอ.รมน.กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้ย้ำว่าช่วงนี้ต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ กทม.จึงยังไม่มีเวลาไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ช่วยกันปฏิบัติงานดูแลสถานการณ์ในพื้นที่เมื่อเกิดเหตุรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ต้องเข้มแข็งสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที การปฏิบัติงานต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และเป็นธรรมกับผู้ได้รับผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ