(เพิ่มเติม) นปช.พร้อมร่วมวงถก ผบ.ทบ.-กปปส.ขอหารือแกนนำเที่ยงวันนี้ก่อน

ข่าวการเมือง Wednesday May 21, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยภายหลังกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(กอ.รส.)แถลงว่าได้เชิญคู่ขัดแย้งทางการเมือง ร่วมกับฝ่ายอื่นๆ หารือร่วมกับผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รส.บ่ายวันนี้ว่า ล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดประสานมา อย่างไรก็ตาม นปช.พร้อมที่จะร่วมหารือ เพราะอยากหาทางออกให้กับประเทศ แต่ขอยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับแนวทางตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า แกนนำ กปปส.จะมีการหารือ โดยเบื้องต้นพร้อมตอบรับคำเชิญของ กอ.รส. แต่ กปปส.ยังยึดตามหลักการเดิมที่กลุ่มได้ต่อสู้มาอย่างยาวนาน นั่นคือ ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และมีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ส่วนหลังจากนั้นก็ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

"เพิ่งทราบจากทีวีว่า กอ.รส.เชิญคู่ขัดแย้งหารือบ่ายนี้ เดี๋ยวแกนนำ กปปส.คงจะหารือช่วงเที่ยงว่าจะจัดใครไป แต่เรายังยึดหลักการเดิมที่ต่อสู้มาตลอด 6 เดือน คือ ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง มีนายกฯคนกลาง ย้ำว่านายกฯคนกลาง เราไม่ใช้คำว่านายกฯมาตรา 7 แล้ว"นายอิสสระ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือหากมีการนัดเจรจาหารือคู่ขัดแย้ง แต่ยังยืนยันปักหลักชุมนุมหน้าตึกองค์การสหประชาชาติ (UN) ต่อไป และจะยังคงมีการชุมนุมใหญ่ตามกรอบที่กำหนดไว้ในวันที่ 23-25 พ.ค.แต่ยอมรับว่าการเคลื่อนไหวคงต้องอยู่ภายใต้กฎอัยการศึก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ