กกต.พับข้อเสนอรัฐบาลให้เลือกตั้ง 3 ส.ค.ไปก่อน-รอมติที่ประชุม 7 ฝ่าย

ข่าวการเมือง Thursday May 22, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุว่า ขณะนี้กกต.ได้มีการปรับปรุงกฎระเบียบสำหรับการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นไว้พร้อมแล้ว แต่คงยังไม่สามารถประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้ โดยข้อเสนอล่าสุดจากรัฐบาลที่ให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปในวันที่ 3 ส.ค.นั้น อาจจะต้องยุติไว้ก่อน เพราะจำเป็นต้องรอผลการหารือจากที่ประชุมกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(กอ.รส.) ร่วมกับคู่ขัดแย้งทางการเมืองทั้ง 7 ฝ่ายในวันนี้ก่อน
"ข้อเสนอแนวทางจัดการเลือกตั้ง 2 แนวทาง ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะเห็นด้วยให้มีการเลือกตั้ง หรือทำประชามติ สำหรับข้อเสนอของรัฐบาลให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 3 ส.ค.นั้นก็คงต้องยุติไปก่อน เพราะต้องขึ้นอยู่กับมติของการหารือร่วมกันในวันนี้ด้วย" นายศุภชัย กล่าว

ประธาน กกต.กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รส.ที่ออกมาให้ทุกฝ่ายที่เป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองมีโอกาสหารือร่วมกันนั้นถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นความหวังดีในการที่จะให้บ้านเมืองกลับมามีความสงบ แต่ขณะเดียวกันมองว่าการประกาศกฎอัยการศึกก็แสดงว่าบ้านเมืองยังไม่สงบ ดังนั้นจึงยังไม่ควรพูดถึงการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ