กทม.กำชับทุกหน่วยงานสนับสนุนการทำงานของ คสช.อย่างเคร่งครัด

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2014 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้ติดตามการทำงานสนับสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งได้กำชับทุกหน่วยงานของกรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนการทำงานอย่างเคร่งครัด โดยให้สำนักงานเขตร่วมกับสำนักเทศกิจตรวจตราพื้นที่ หากพบป้ายที่มีข้อความยั่วยุทางการเมืองให้เก็บทันทีในด้านการการแพทย์ กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับกรมแพทย์ทหารบก ประสานภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ให้สำนักงานเขตติดตามข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานข้อมูลความเคลื่อนไหวในเชิงการข่าว เพื่อประสานทหารหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกทั้งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้มีความพร้อมใช้งานเต็มประสิทธิภาพ

โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุมซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานเข้าร่วมดำเนินการ อาทิ ศูนย์การทหารม้าสระบุรี กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน พัน 4 หน่วยทหารช่าง ช.พัน 1 รอ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ซึ่งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ก่อนเข้าปรับสภาพ หน่วยบัญชาการตำรวจนครบาล 1 ร่วมตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยของพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ โดยผลของการดำเนินการจัดเก็บขยะและปรับพื้นที่ปรากฏว่า ทั้ง 3 พื้นที่ ประกอบด้วย บริเวณถนนอุทยาน ถนนแจ้งวัฒนะและถนนราชดำเนิน มีปริมาณขยะที่จัดเก็บดังนี้ บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะและโดยรอบ เก็บยางรถยนต์ได้ 2,000 เส้น กระสอบทราย 800 ลบ.ม. ขยะมูลฝอย 39.53 ตัน ดินเลน 20 ลบ.ม. แกลบ 1,000 กระสอบ อีกทั้งยังมีเต็นท์และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ด้วย

ในส่วนของบริเวณถนนราชดำเนินตั้งแต่แยกสวนมิสกวันถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เก็บเต็นท์ได้จำนวน 25 เต็นท์ กระสอบทรายประมาณ 12,000 กระสอบ ยางรถยนต์ประมาณ 100 เส้น จำนวนขยะที่เก็บขนได้ตั้งแต่ 15 – 23 พฤษภาคม 2557 ประมาณ 90 ตัน บริเวณถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้งจนถึงแยกสวนมิสกวัน และถนนนครปฐมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมประมาณ 7 เดือน สภาพเป็นที่ตั้งถาวรมีบังเกอร์ถุงทราย แท่งเบอริเออร์ ลวดหนาม ยางรถยนต์ และขยะเป็นจำนวนมาก ตลอดจนมีเต็นท์หลังใหญ่ซึ่งยากต่อการรื้อย้าย โดยหน่วยงานต่าง ๆ ได้ระดมร่วมกันดำเนินการ จำนวนเต็นท์ที่เก็บออก ประกอบด้วย เต็นท์ขนาดใหญ่จำนวน 8 หลัง เต็นท์ 4 x 8 เมตร จำนวน 35 หลัง กระสอบทรายประมาณ 12,000 กระสอบ ยางรถยนต์ประมาณ 200 เส้น ปริมาณขยะที่เก็บออกจากวันที่ 15 – 24 พฤษภาคม 2557 จำนวน 100 ตัน สำหรับบริเวณถนนอุทยาน สามารถเก็บขยะซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะประเภทกล่องโฟม เศษอาหาร รวมจำนวน 117 ตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ