ทหารบุกปิดล้อมจับผู้ต้องสงสัยยิงถล่มเวที กปปส.ตราด ถูกยิงสวนดับ 1

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2014 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสมิง จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุยิงปะทะระหว่างคนร้ายกับทหารที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด ทำให้มีอาสาสมัครทหารพรานถูกยิงเสียชีวิต 1 นายเช้าวันนี้ โดยหน่วยงานข่าวทหารแจ้งว่าคนร้ายที่เข้ามาอาศัยในบ้านหลังดังกล่าวเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ขว้างระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงใส่เวทีปราศรัยกลุ่ม กปปส.ตราด เมื่อวันที่ 22 ก.พ.57

หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชุดทหารนาวิกโยธินจากกองกำลังป้องกันจันทบุรี-ตราด(กปช.จต.) นำโดย พล.ร.ต.นพพร วุฒิรณฤทธ์ รองผู้บัญชาการ กปช.จต. พร้อมด้วย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันท์ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และกำลังทหารนาวิกโยธินชุดคอมมอนโด และทหารพรานจากชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 อ.บ่อไร่(ชค.ทพ.นย.ที่ 1) นำโดย น.อ.สุบรร ดีนอก หัวหน้า ชค.ทพ.นย.ที่ 1 จำนวนนับ 100 นายอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนผลไม้ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 100 เมตร พบศพของอาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธินสังกัด ชค.ทพ.นย.ที่ 1(บ่อไร่) ถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุฝ่ายข่าวกรองทหารได้สืบทราบว่ามีคนร้าย 3 คนเดินทางหลบหนีมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังทหารนาวิกโยธิน และอาสาสมัครทหารพรานจาก ชค.ทพ.นย.ที่ 1(บ่อไร่) เข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 2 คน แต่คนร้ายอีก 1 คนหลบซ่อนตัวในสวนผลไม้ ทาง น.อ.สุบรร ดีนอก จึงได้นำกำลังทหารพรานเข้าทำการปิดล้อม แต่คนร้ายที่ซุ่มอยู่ในกอกล้วยเห็นผู้ตายลาดตะเวนผ่านเข้ามาใกล้จึงยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปราบปราม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีทหารถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย ขณะเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.เขาสมิง จ.ตราด ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงถล่มเวทีปราศรัยของกลุ่ม กปปส.

ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดที่ จ.ตราด นั้น จากการตรวจสอบอาวุธปืนกล M3 ที่ยึดได้จากบ้านพักหลังหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน เป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงเวทีปราศรัยของ กปปส.ที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังตรวจทดสอบการยิงพบมีตำหนิตรงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ