รองโฆษก คสช.ระบุจะใช้มาตรการเบาไปหาหนักดูแลสถานการณ์กลุ่มต่อต้านที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2014 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และหัวหน้า คสช.ได้มอบนโยบายให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการรัฐประหารให้เห็นถึงความจำเป็นในการปลดล็อควิกฤติเพื่อให้ประเทศชาติดีขึ้น หากปล่อยให้การชุมนุมยืดเยื้อและแพร่กระจายออกไปจะกลายเป็นปัญหาใหญ่
"ก็คงต้องไปทำความเข้าใจ หากไม่เชื่อฟังก็จะมีมาตรการที่รุนแรงมากขึ้น จากเบาไปหาหนัก โดยจะดูจากพฤติกรรม" พ.อ.ณัฐวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารนำกำลังตั้งแถวเข้าดูแลสถาการณ์ที่มีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งออกมาชุมนุมทำกิจกรรมคัดค้านการรัฐประหารโดยรวมตัวกันที่สกายวอล์คของสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยฯ และบริเวณป้ายรถเมล์หน้าโรงพยาบาลราชวิถี แม้ว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)จะออกมาแถลงเตือนก่อนหน้านี้ว่าเจ้าหน้าที่อาจจำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด หากปะทะกันอาจบาดเจ็บสูญเสียจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงภาวะไม่ปกติ

ขณะที่มีผู้พบเห็นกลุ่มประชาชนที่ใช้ชื่อว่า Love army นำโดย "ผู้กองฯปูเค็ม" รวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ในบริเวณใกล้เคียงกัน

ด้านศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) แจ้งว่า ภาพรวมการจราจรหลายเส้นทางของ กทม.ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านฯ ที่รวมตัวรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ส่งผลให้การจราจรจากถนนราชวิถี ถนนพญาไท ถนนพหลโยธินที่เป็นถนนสายหลักไม่สามารถมุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ จึงจำเป็นต้องปัดรถไปใช้ถนนบริเวณโดยรอบแทน ส่งผลให้มีผลกระทบไปยังถนนต่อเนื่องหลายเส้นทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ