คสช.มอบบัวแก้ว-ทูตทหารเร่งปชส.-สร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday May 27, 2014 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เรียกประชุม หัวหน้าคณะทำงาน 7 ฝ่าย ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน โดยเฉพาะการจ่ายเงินให้ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาใก้กับเกษตกรในด้านอื่นๆต่อไปด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีการประเมินสุนการณ์ความมั่นใจจากนักลงทุนและภาคการท่องเที่ยว ซึ่งกล่าวว่า ทั้ง 2 ส่วนมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งถือว่า เป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้เกิดการเดินหน้าไปพร้อมๆ กันในทุกภาคส่วน โดยในเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นนั้น ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ และผู้ช่วยทูตทหาร เร่งชี้แจงและสร้างความมั่นใจต่อต่างชาติ โดยเฉพาะแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวถึงกรณีมีบางกลุ่มสร้างคลิปว่าทหารลุแก่อำนาจ เช่น การเผยแพร่คลิปชายแต่งกายคล้ายทหารใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้ชุมนุม รวมถึงเข้าไปข่มขู่คุกคามในร้านสะดวกซื้อ โดยปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง พร้อมเตือนกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวให้ยุติการกระทำ เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ