"ม.ล.ปนัดดา"เข้าปฎิบัติงานทำเนียบฯตามคำสั่งคสช.แล้ว ยันมุ่งเร่งสร้างความสามัคคี

ข่าวการเมือง Thursday May 29, 2014 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฎิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ดูแลงานด้านกิจการพิเศษ ที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้า คสช. และจะทำงานด้วยความมุ่งมั่น สนองคุณแผ่นดิน และตามแนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เน้นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนและข้าราชการ ไม่มีการแบ่งฝ่ายแบ่งสี หรือไม่มองใครเป็นศัตรู ข้าราชการต้องเป็นมิตรด้วยทั้งหมด ไม่เป็นข้าราชการของรัฐบาลชุดไหน และต้องเสริมสร้างจริยธรรมในการปฎิบัติหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกไปมากกว่านี้

นอกจากนี้ส่วนตัวยังมีความมุ่งหวังที่จะให้ประชาชนกลับมาสามัคคีกัน โดยจะนำประสบการณ์ในสายงานกระทรวงมหาดไทยมาปรับใช้ และพร้อมนำโครงการประเทศไทยใต้ร่มพระบารมีมาประกอบการเสริมสร้างความรักความสามัคคีคนในชาติ

ม.ล.ปนัดดา เชื่อว่า จังหวัดที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงตามภาคต่างๆ จะไม่มีการแบ่งแยก แบ่งรัฐ เหมือนในต่างประเทศ แต่ต้องนำการเมืองการปกครองที่เสริมสร้างจริยธรรม ที่สำคัญเน้นการบริหารจัดการ

สำหรับการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดในช่วงนี้ก็เพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่ใช่การลงโทษข้าราชการที่เอนเอียงไปทางฝ่ายการเมืองแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ม.ล.ปนัดดา ยอมรับว่า มีความกังวลต่อหลายคำถามที่ว่า คสช.จะมีอำนาจบริหารประเทศอีกนานแค่ไหน ซึ่งส่วนตัวไม่สามารถตอบได้ แต่มองว่าทุกอย่างต้องมีความพอดีพอควร ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ