(เพิ่มเติม1) คสช.ออกโรงเตือนม็อบ/ตร.ปิดถนนรอบอนุสาวรีย์ชัย-ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

ข่าวการเมือง Thursday May 29, 2014 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แจ้งเตือนมวลชนที่ออกมารวมกลุ่มบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อต่อต้านการทำรัฐประหารว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งการทำลายทรัพย์สินราชการและอาจกระทำผิดในการทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก

พร้อมทั้งฝากให้ญาติพี่น้องของผู้ที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวช่วยกันตักเตือนและห้ามปรามไม่ให้ดำเนินการใดๆ ที่ผิดกฏหมาย

"ถึงขั้นจับกุมหรือไม่ ไม่อยากให้รุนแรงขนาดนั้น แต่แก๊สน้ำตาอยู่ในขั้นตอนปฏิบัติการ ในระดับเจ้าหน้าที่บริหารจัดการได้" พ.อ.วินธัย กล่าว

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจจราจร รายงานว่า จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในช่วงบ่ายวันนี้ อาจทำให้เกิดการจราจรติดขัดในถนนที่มุ่งหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ดังนั้น เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่อาจติดขัด เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการจัดการจราจร โดยปิดการจราจรในเวลา 15.30 น.ดังนี้

1. ถ.ดินแดง ที่มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ ได้ปิดการจราจรแยกดินแดงจนถึงอนุสาวรีย์ ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ ถ.วิภาวดี แทน, 2. ถ.พญาไท ที่มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ ปิดการจราจรที่แยกพญาไท ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ ถ.ศรีอยุธยา แทน, 3. ถ.ราชวิถี ที่มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ ปิดการจราจรแยกตึกชัย ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ ถ.พระราม 6 แทน, 4. ถ.พหลโยธิน ที่มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ ปิดการจราจร ถ.พหลโยธิน บริเวณแยกสะพานควาย ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ ถ.วิภาวดี,ถ.ประดิพัทธ์,ถ.สุทธิสาร หรือ ถ.พระราม 6 แทน

เจ้าหน้าที่จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ช่วงเวลา 15.30 น.เป็นต้นไป จนกว่าการชุมนุมจะยุติ หรือภารกิจของเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะมุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หากต้องการสอบถามเส้นทางและสภาพการจราจรเพิ่มเติมหรือ แจ้งอุบัติเหตุจราจร ท่านสามารถสอบถามและแจ้งได้ที่ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้กำกับดูแลความมั่นคง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมมาตรการในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว โดยจะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจัง เตือนผู้มาสังเกตการณ์หรือมาดูการชุมนุมที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ากลุ่มผู้ต่อต้านรัฐประหารอาจจะย้ายไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านสยามสแควร์แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ