คสช.วอนสังคมอย่าเร่งรัดการทำงาน ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Friday May 30, 2014 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงแผน 3 ระยะของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในแต่ละขั้นไว้ แต่หากการดำเนินการในระยะที่ 1 ในส่วนของการสร้างบรรยากาศลดความขัดแย้งในสังคมลงได้ ก็จะสามารถเข้าสู่การดำเนินการในระยะที่ 2 ได้โดยเร็ว ซึ่งในช่วงดังกล่าวจะมีการตั้งสภาปฏิรูป สภานิติบัญญัติ รวมไปถึงการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่ง คสช.จะพิจารณาแต่งตั้งตัวบุคคลต่างๆ โดยผ่านการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เดินหน้าเรื่องการปฏิรูปประเทศ ก่อนนำไปสู่การดำเนินการในระยะที่ 3 ในส่วนของเข้าสู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ผ่านการเลือกตั้งต่อไป
"ระหว่างนี้จึงไม่อยากให้สังคมหรือภาคส่วนต่างๆมาเร่งรัดในเรื่องการทำงานใดๆของ คสช. เพราะสถานการณ์ในช่วงนั้นๆจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การทำงานของ คสช.ในแต่ละระยะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่ และสามารถก้าวต่อไปยังระยะถัดไปได้หรือยัง"พ.อ.วินธัย กล่าว

ส่วนข้อกังวลว่าบุคคลที่ระดับแกนนำที่ถูกปล่อยตัวออกมา จะกลับมามีบทบาทในการเคลื่อนไหวอีก พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ปัญหาสั่งสมมานานหลายปี ไม่มีอะไรยืนยันว่าบุคคลที่ได้ออกจากการควบคุมตัวจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอีก แต่หากมีข้อมูลหลักฐานว่า ผู้ใดกลับไปมีบทบาทเคลื่อนไหวไม่ว่าในทางเปิดเผยหรือในทางลับ ก็สามารถเชิญตัวกลับมาควบคุมตัว และดำเนินคดีตามหลักฐานที่มีอยู่ทันที


แท็ก กองทัพบก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ