ตร.จัดกำลัง 38 กองร้อยดูแลการชุมนุม 8 จุดทั่วกรุงของกลุ่มต้านรัฐประหาร

ข่าวการเมือง Sunday June 1, 2014 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า ตำรวจได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการทำรัฐประหารที่มีการข่าวว่าจะรวมตัวกัน 8 จุดในวันนี้ คือที่ราชประสงค์, อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, สี่แยกเทพารักษ์, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, อนุสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่, เซ็นทรัลบางนา และซีคอนสแควร์ โดยเบื้องต้นจะใช้กำลังตำรวจทหารทั้งสิ้น 38 กองร้อยดูแลทั้ง 8 จุดพร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วหากมีการชุมนุมในจุดอื่น

ทั้งนี้ การนัดชุมนุมทางการเมืองที่แยกราชประสงค์ ได้วางมาตรการรองรับการบังคับใช้กฎหมาย โดยจะปิดถนนทุกเส้นทางที่จะผ่านเข้าสี่แยกราชประสงค์ และประชาชนที่จะเดินผ่านย่านราชประสงค์จะต้องแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ เว้นแขกที่จะเข้าพักโรงแรมให้จัดเจ้าหน้าที่ของโรงแรมประจำจุดตรวจคอยอำนวยความสะดวก

นอกจากนั้น จะปิดการสัญจรบนสกายวอล์คตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนจบภารกิจ ส่วนรถไฟฟ้าบีทีเอส จะงดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริ

ขณะที่มีรายงานว่าในส่วนของห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์นั้น ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า, อมรินทร์พลาซ่า และเอราวัณแบงค็อก ได้ปิดให้บริการ 1 วัน และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 2 มิ.ย.57 ส่วนเซ็นทรัลเวิลด์จะเปิดให้บริการวันนี้ ในเวลา 14.00 - 22.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ