ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน-หนี้สิน 5 รมต.คดีจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Thursday June 5, 2014 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวน 5 ราย ดังนี้

1.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2.นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 3.นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 4.นายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ 5.นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ มอบหมายให้นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการ โดยให้คณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินประสานข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

อย่างไรก็ดี สำหรับการประกาศเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 และเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งครบกำหนดวันยื่นบัญชีวันที่ 5 มิถุนายน 2557 และวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ตามลำดับนั้น คาดว่าจะสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ประมาณต้นเดือนกรกฎาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ