หัวหน้าคสช.ระบุเล็งยกเลิกเคอร์ฟิวให้เร็วที่สุด,คาดตั้งรัฐบาลใน 3 เดือน

ข่าวการเมือง Friday June 6, 2014 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐาะนหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวกับกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนภาคการเงินการธนาคารและภาคอุตสาหกรรมที่เข้าพบในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งนำมาโดยนายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ว่า คสช.กำลังพิจารณายกเลิกเคอร์ฟิวให้เร็วที่สุดในพื้นที่ที่เหลือ และคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่
ทั้งนี้ คสช.อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาประเทศตาม Road map ที่ได้กำหนดไว้ โดยจะมีการเดินหน้าโครงการลงทุนต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่แล้ว แต่อาจจะทบทวนโครงการลงทุนที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากให้ชะลอไปก่อน เพื่อเน้นการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น และผลประโยชนทับซ้อน การทำงานของ คสช. จะไม่มีการเรียกร้องผลประโยชน์ใดๆ และจะเร่งแก้ปัญหาในระยะ 2 ใน Road map หลังจากนี้จะเข้าสู่ระยะที่ 3 ในการจัดตั้งรัฐบาลไม่เกิน 3 เดือน ซึ่ง คสช..จะติดตามการทำงานรัฐบาลให้อยู่ในกรอบความโปร่งใส ไม่มีการทุจริต

หัวหน้า คสช.ร้องขอให้นักธุรกิจจีนช่วยประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่าสามารถเข้ามาลงทุนและท่องเที่ยวได้ตามปกติ ซึ่งการลงทุนของนักธุรกิจจีนในประเทศไทยที่จะมีการจัดตั้งโรงงานอุตสาหกรรมควรจะต้องคำนึงถึงผลกระทบของสภาพแวดล้อมและเน้นการนำพลังงานทดแทนมาใช้ ขณะเดียวกันต้องสร้างความเข้มแข็งด้านอุตสาหกรรมด้วยการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ